Trong thời điểm những trận cháy rừng vẫn đang hoành hành và có nguy cơ bùng phát mạnh hơn ở Hà Tĩnh, điều mà cộng đồng mong muốn nhất lúc này là có những trận mưa thật lớn ở khu vực Miền Trung. Trên mạng, người ta đang hỏi nhau cập nhật tình hình thời tiết ở Hà Tĩnh sau khi có dự báo tốt.

Thành viên Phạm Liên trên Facebook bày tỏ: "Hy vọng mưa to mới dập được đám lửa ấy. Cầu trời mưa thật to thật lâu vào". Tấm lòng hướng về Hà Tĩnh cũng thấy được trong bình luận của thành viên Nguyễn Nam Quý: "Thanh Chương cũng đang rất cần, nhưng nếu được vẫn muốn nhường những giọt nước ấy cho Hà Tĩnh".

Trong khi đó thành viên Cham Ngo Minh viết lên những vần thơ: "Cầu trời hãy đổ mưa xuống miền Trung, Nơi bao con tim đang quằn quại trong biển lửa, Cả đất nước đang dõi vào trong đó, Thương lắm đất trời khúc ruột miền Trung".

Trên mạng, người ta đang hỏi nhau cập nhật tình hình thời tiết ở Hà Tĩnh sau khi có dự báo tốt.

Đặc biệt Facebook của trung vệ Bùi Tiến Dũng, cầu thủ quê gốc Hà Tĩnh cũng nhắn nhủ: "Nguyện cầu một cơn mưa lớn cho quê hương. Nhìn những hình ảnh này từ Nghi Xuân, Can Lộc, Hương Sơn và cả quê nhà Đức Thọ mà thương mà cảm động quá. Cố lên Hà Tĩnh ơi, cố lên mọi người ơi!"

Bài của trung vệ Bùi Tiến Dũng được rất nhiều người tham gia chia sẻ. Thành viên Thiều Hải viết: "Cảm ơn bạn những người lính cứu hỏa các anh đã chấp nhận hi sinh tính mạng chỉ để giữ màu xanh cho quê hương Hà Tĩnh và đất nước Việt Nam".

Facebook của trung vệ Bùi Tiến Dũng, cầu thủ quê gốc Hà Tĩnh cũng nhắn nhủ cầu mưa cứu rừng.

Được biết trận cháy rừng ở Hà Tĩnh bắt nguồn vào khoảng 13h ngày 28/6 trên rừng thông trên dãy Hồng Lĩnh, thuộc tiểu khu 92A (thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân). Do thời tiết nắng nóng kéo dài, thảm thực bì dày, cùng với gió Lào thổi mạnh, khiến lửa lan nhanh sang tiểu khu 92, thuộc địa bàn thị trấn Xuân An.

Hàng ngàn người gồm các lực lượng dân phòng, kiểm lâm, công an, bộ đội cùng người dân địa phương đã được huy động dập lửa xuyên đêm, đồng thời sơ tán hàng trăm nhà dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Mặc dù vậy tình hình vẫn diễn biến phức tạp và xuất hiện thêm nhiều cánh rừng phát hỏa ở Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận như ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), tình hình cháy rừng tiếp tục có những diễn biến khó lường; các đám vẫn diễn ra dữ dội suốt từ 13h chiều qua (30/6) đến đầu giờ chiều nay (1/7), gió Lào thổi mạnh trong khi địa hình đồi núi dốc gây khó khăn cho quá trình dập lửa.

Mặc dù vậy dự báo thời tiết cũng có những thông tin tích cực. Theo dự báo, từ ngày 2/7 nắng nóng ở các tỉnh, thành miền Trung sẽ tiếp tục giảm bớt, chỉ còn xảy ra ở các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Phú Yên với mức nhiệt cao từ 35-36 độ.

Từ chiều tối và đêm ngày 2/7 do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông nên khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có và trên diện rộng, trong đó khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, mưa kéo dài từ đêm 2/7 đến hết ngày 4/7.

Nắng nóng diện rộng sẽ chấm trên toàn khu vực Trung Bộ và nguy cơ cháy rừng cũng được đẩy lùi... Tất nhiên khi mưa lớn thì các địa phương cũng cần chuẩn bị đề phòng với nguy cơ lũ quét, lũ ống.