Vé chợ đen đang giảm giá sâu trước giờ bóng lăn. (Ảnh minh hoạ)

Ví dụ, cặp vé khán đài A mệnh giá 300.000 đồng giờ chỉ được rao giá từ 3 triệu đến 3,5 triệu đồng, vé tầng 2 được rao bán giá 2,5 triệu đồng, vé mệnh giá 500.000 đồng được rao giá 4 triệu đồng. Trong khi chỉ 1 ngày trước đó cặp vé này có thể được rao bán với giá 6-7 triệu đồng. Khán đài B cặp vé mệnh giá 400.000 đồng được rao giá 2- 3 triệu đồng. Giá bán này giảm khá sâu so với trước đó 1 ngày từ 1-2 triệu đồng/cặp. Các khán đài C, D cũng được rao giảm giá mạnh chỉ từ 800.000 đồng – 2 triệu đồng 1 cặp tùy thuộc vị trí ghế ngồi.

Dân phe vé đang bán tháo vé trước giờ bóng lăn cả trên mạng lẫn mua tại trước sân. Tại cổng sân vận động Mỹ Đình, số lượng người bán lác đác, nhiều người chờ vào giờ chót có thể mua được vé chợ đen rẻ hơn khá nhiều so với mấy ngày trước đó.

Có thể nói chưa có trận đấu nào mà giá vé vào sân lại bị thổi giá cao chót vót như trận Việt Nam và Philippines, giá vé chợ đen bị đẩy lên cao nhất là khi VFF mở bán vé tới trước trận đấu lượt đi giữa Việt Nam và Philippines. Nhưng sau khi Việt Nam thắng 2-1 trên sân khách và có khả năng cao sẽ thắng cả trận lượt về trên sân nhà khiến cho vé lượt về không còn hấp dẫn nữa.

Từ hôm 3/12 giá vé chợ đen đang dần hạ nhiệt. Ví dụ, 1 cặp mệnh giá 300.0000 đồng, khán đài B, hôm vé mới ra giá 5 triệu đồng rao chỉ 3-4 tiếng sau là bán được, giờ hạ xuống chỉ còn tầm 3,2 đến 3,5 triệu đồng mà còn khó bán. 1 cặp mệnh giá 500.000 đồng khán đài A mấy hôm trước 8 triệu đồng bán dễ thì nay giảm chỉ còn tầm 6 triệu đồng. Nhìn chung giá vé chợ đen đang giảm từ 20-30%. Nhiều dân phe ôm vé số lượng lớn giờ lo sốt vó, vì nếu không đẩy vé nhanh thì nguy cơ ế ẩm sẽ rất cao, sát giờ thi đấu mà chưa có người mua thì chỉ có méo mặt.

Bên cạnh đó còn một nguyên nhân khiến thị trường vé chợ đen chững lại, là trên cộng đồng mạng, trong các Group của người hâm mộ bóng đá đã xuất hiện lời kêu gọi tẩy chay vé chợ đen, ở nhà xem trận đấu qua tivi mà kiên quyết không mua vé giá cao cũng là một lý do khiến vé chợ đen không tiếp tục bị thổi giá.