Đầu sáng nay, ngày 10/12/2018, ngay trước thời điểm mở bán online vé trận chung kết lượt về VFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã cảnh báo người hâm mộ về sự xuất hiện của website bán vé bóng đá giả mạo trang web của Liên đoàn.

Thông báo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF nêu rõ, Liên đoàn đã phát hiện website có địa chỉ tên miền “vebongonline.com.vn” được khách hàng đăng ký tại iNET (là Nhà đăng ký chính thức tên miền Quốc gia Việt Nam ".VN" của VNNIC) có giao diện thiết kế hoàn toàn giống với website bán vé bóng đá online của VFF.

Khẳng định trang web có địa chỉ tên miền “vebongonline.com.vn” nêu trên là website bán vé bóng đá online giả mạo Ban tổ chức, VFF cũng thông tin thêm: “Hiện tại chưa rõ mục đích của website giả mạo này, tuy nhiên người hâm mộ phải hết sức lưu ý và cảnh giác để tránh bị lừa đảo”.

 Cảnh báo website giả mạo trang bán vé bóng đá online của VFF | Ai là chủ sở hữu tên miền website giả mạo trang web bán vé bóng đá online của VFF | Trước giờ mở bán vé trận lượt về Việt Nam vs Malaysia, VFF “tố” website bán vé giả mạo

Thông tin liên quan về người sở hữu trang web bán vé giả mạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Nguồn ảnh: vff.org.vn)

Cũng trong thông báo mới phát ra đầu sáng nay, ngày 10/12/2018, VFF khẳng định rõ chỉ hợp tác với duy nhất một đơn vị là Công ty Cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM để triển khai bán vé bóng đá online cho các trận đấu tại giải AFF Suzuki Cup 2018 theo 2 địa chỉ https://vebongdaonline.vn; và https://vebongdaonine.com.vn

Theo VFF, cả 2 website bán vé bóng đá online nêu trên của Ban tổ chức đều đã được đăng ký với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công thương. Người hâm mộ có thể kiểm tra thông tin đăng ký trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ: online.gov.vn.

“Liên đoàn bóng đá Việt Nam và GMO-Z.com RUNSYSTEM không chịu trách nhiệm với các giao dịch được thực hiện trên các website giả mạo”, thông báo của VFF nêu.

 Cảnh báo website giả mạo trang bán vé bóng đá online của VFF | Ai là chủ sở hữu tên miền website giả mạo trang web bán vé bóng đá online của VFF | Trước giờ mở bán vé trận lượt về Việt Nam vs Malaysia, VFF “tố” website bán vé giả mạo

Giao diện website giả mạo bán vé online được thiết kế giống hệt giao diện trang web bán vé chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Ảnh chụp màn )hình trang vebongonline.com.vn vào đầu sáng 10/12/2018

Để tránh giao dịch mua vé bóng đá trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào 19h30 tối ngày 15/12/2018 tại Sân vận động Quốc gia Đình - Hà Nội, trên các website giả mạo, VFF khuyến cáo người hâm mộ nên truy cập website của Liên đoàn tại www.vff.org.vn để liên kết tới trang bán vé chính thức của Ban tổ chức.

Ngoài ra, VFF cũng đề nghị người hâm mộ trường hợp phát hiện trên mạng Internet có website giả mạo trang bán vé bóng đá online của Ban tổ chức, thông báo tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam qua địa chỉ email info@vff.org.vn để kịp thời cảnh báo cho người hâm mộ.

Trước đó, như ICTnews đã đưa tin, sáng ngày 8/12/2018, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức công bố sẽ tiếp tục bán vé trận chung kết lượt về giải AFF Suzuki Cup 2018 qua kênh online, bắt đầu từ 10h ngày 10/12/2018.

Vé của trận đấu chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia gồm có 4 loại mệnh giá: 200.000 đồng/vé, 350.000 đồng/vé, 500.000 đồng/vé và 600.000 đồng/vé sẽ tiếp tục được AFF bán qua kênh online tại các địa chỉ website: vebongdaonline.vn; vebongdaonline.com.vn.

Ban tổ chức sẽ tiến hành mở bán vé theo 4 đợt: 10h00, 16h00, 22h00 ngày 10/12/2018 và 10h00 ngày 11/12/2018. Vé được mở bán từ 10h00 ngày 10/12/2018 đến 12h00 ngày 11/12/2018 hoặc cho đến khi hết vé (tuỳ điều kiện nào đến trước).

Về cách thức mua vé, theo hướng dẫn của Ban tổ chức, mỗi người chỉ được mua 1 lần bằng Chứng minh Nhân dân/Thẻ căn cước công dân. Số lượng vé tối đa cho 1 người/lần đặt lệnh là 2 vé có cùng mệnh giá. Người mua sẽ thanh toán tiền vé bằng thẻ ATM nội địa, thẻ credit hoặc thanh toán qua qua VNPAY-QR.

Các khách hàng tại 12 quận nội thành Hà Nội gồm Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ và Thanh Xuân có thể đăng ký nhận vé qua dịch vụ chuyển phát nhanh được cung cấp bởi  Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) với chi phí chuyển phát nhanh là 29.000 đồng/1 đơn hàng. Vé sẽ được VNPost chuyển đến tận tay các khách hàng trong 2 ngày 12/12 và 13/12/2018.