Hiện nay, việc dạy học trực tuyến qua một số nền tảng tồn tại nhiều vấn đề như: tính năng hỗ trợ chưa phù hợp cho công tác giảng dạy, đường truyền kém, tương tác hạn chế, chưa kiểm soát được hiệu quả, khó thao tác... Những hạn chế này làm cho nhà trường, thầy cô lúng túng, thiếu tự tin để giảng dạy các tiết học online tốt nhất.

Với mục tiêu đồng hành cùng ngành giáo dục trong giai đoạn dịch Covid nói riêng và chuyển đổi số nói chung, MobiFone đã kết hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng hàng trăm trường học trên toàn quốc để tổ chức thường xuyên các buổi hội thảo trực tuyến nhằm giải đáp thắc mắc và hỗ trợ nâng cao năng lực dạy học trực tuyến cho giáo viên trước thềm năm học mới. Chẳng hạn như Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức vào ngày 27/08/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ (ngày 31/08/2021), Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang (ngày 01/09/2021) với sự tham gia của hàng trăm trường học tại địa bàn, được các thầy cô đón nhận và đánh giá cao. Nhiều buổi hội thảo được tổ chức trực tuyến trên chính phần mềm mobiEdu.

Đặc biệt, ngày 01/09/2021, buổi hội thảo “Giảng dạy trực tuyến hiệu quả - Thầy cô có thực sự tự tin” đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 1.000 thầy cô giáo trên địa bàn TP Hà Nội thông qua ứng dụng mobiEdu, cùng 3 diễn giả nổi tiếng là Ths. Phan Anh (Hiệu trưởng và Giám đốc khối các trường Trung học miền Bắc hệ thống Giáo dục VinSchool (2016-2020), PGS.TS. Chu Cẩm Thơ (nhà sáng lập POMath, Top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn) và TS. Nguyễn Anh Tuấn (phụ trách giải pháp mobiEdu của MobiFone).

{keywords}
Hội thảo tại Hà Nội với sự tham gia của 1.000 giáo viên.

Xuyên suốt các buổi hội thảo là những chủ đề, vấn đề nóng nhất xoay quanh việc giảng dạy trực tuyến hiện nay như công nghệ giáo dục và dạy học trực tuyến, các kỹ năng quan trọng trong dạy học trực tuyến (giao tiếp, thiết kế bài giảng, tạo động lực và thu hút học sinh)…

{keywords}
Hội thảo tại Tây Ninh ngày 27/08/2021

Thông qua các buổi hội thảo, thầy cô cũng được giới thiệu và trải nghiệm trực tiếp giải pháp trường học trực tuyến mobiEdu do MobiFone đang triển khai với các tính năng ưu việt như: tạo website trường học chỉ trong 5 phút, dạy học trực tuyến và điểm danh tự động, tổ chức phòng thi với nhiều mã đề, giao bài tập và tạo đề kiểm tra đa dạng thể loại trắc nghiệm/tự luận/hỗn hợp, tự động chấm điểm trắc nghiệm và chấm chữa trực tiếp trên bài làm tự luận…

{keywords}
Các tính năng nổi bật của mobiEdu

Đặc biệt, đồng hành cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp, MobiFone dành tặng 3 tháng sử dụng hoàn toàn miễn phí giải pháp Trường học trực tuyến mobiEdu do MobiFone cung cấp. mobiEdu là nền tảng dạy học trực tuyến “all-in-one” nổi bật trên thị trường hiện nay, được thiết kế phù hợp với nhu cầu dạy và học trực tuyến của các trường từ Tiểu học đến THPT, Đại học cho tới các trung tâm, cơ sở đào tạo tư nhân. Hệ thống sẽ quản lý một cách tối ưu và linh hoạt việc dạy, học, giao bài, chấm điểm, đánh giá... của giáo viên và học sinh; hỗ trợ hiệu trưởng, tổ trưởng quản lý giám sát hiệu quả.

Ngoài ra, mobiEdu có những ưu điểm mà chưa nền tảng nào có được nhằm giúp các thầy cô tự tin đứng lớp, nhà trường quản lý được hệ thống một cách toàn vẹn. MobiFone hy vọng, chuỗi sự kiện này sẽ là bước đi vững chắc để MobiFone cùng các đơn vị Sở, Ban, Ngành thực hiện sứ mệnh đồng hành cùng các trường học trên cả nước trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đồng thời, tạo ra một mạng lưới hợp tác chặt chẽ giữa các trường trên khắp cả nước. Đội ngũ MobiFone tại khắp các tỉnh/thành sẽ luôn sẵn sàng để hỗ trợ các thầy cô giảng dạy một cách tốt nhất. 

An Nhiên