Trường học

Cập nhập tin tức Trường học

Trường xây 20 tỷ đồng đổ nát, bỏ hoang 15 năm ở TP.HCM

Được đầu tư 20 tỷ đồng nhưng chỉ hoạt động vài năm thì trường tiểu học Trần Văn Kiểu (Quận 6, TP.HCM) đã bị bỏ hoang. Khung cảnh bên trong các phòng học đổ nát, u ám khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm vì sự lãng phí này.

Cảnh tượng khó tin bên trong trường học được đầu tư xây 20 tỷ đồng

Trường tiểu học Phú Định (quận 6, TP.HCM) rộng 6.500 m2 được đầu tư 20 tỷ đồng ở TP.HCM bị bỏ hoang 15 năm nay chỉ còn là khối bê tông xám xịt, cỏ cây mọc um tùm...

Suốt 5 năm không có học sinh, một trường 24 năm tuổi bị giải thể

Sau hơn 5 năm không hoạt động, trường PTTH tư thục Phạm Văn Đồng ở Quảng Nam bị giải thể.

Cảnh tượng bên trong trường học hơn 70 tỷ nhiều năm nằm phơi sương gió

Mặc dù dự án Trường Tiểu học thị trấn Hồ số 1 đã hoàn thành 98% khối lượng gồm toàn bộ phần xây lắp, thiết bị điều hoà nhưng vẫn trong tình trạng 'cửa đóng, then cài', chưa thể đi vào sử dụng.

Nở rộ cuộc thi gắn mác quốc tế, nhiều trường vì thành tích ép trò phải cố

Ông Khang - hiệu trưởng ở Hà Nội, nhận định, việc nở rộ các kỳ thi là do “có cầu ắt có cung”. Nhiều trường “vì thành tích mà thầy trò phải cố”.

Người lạ đặt chiếc hộp trước cổng rồi bỏ chạy, trường học phải phong tỏa

Khu vực Trường THPT Phan Châu Trinh được lực lượng chức năng phong tỏa để làm rõ vụ việc một người lạ đặt chiếc hộp trước cổng trường.

Sáp nhập 3 trường thành Đại học Nghệ An

Trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật; Trường Cao đẳng Sư phạm và Trường ĐH Kinh tế Nghệ An sẽ sáp nhập thành Trường ĐH Nghệ An.

Độc đáo trường có công viên trên tầng thượng giúp học sinh thư giãn

TRUNG QUỐC- Một trường nội trú ở Trung Quốc được thiết kế để học sinh thư giãn và “lãng phí thời gian một cách có tâm” đã được vinh danh là Tòa nhà Thế giới của năm 2023.

Đại biểu Đà Nẵng kiến nghị thu hồi đất công xây thêm trường học

Trước thực trạng một số nơi ở Đà Nẵng thiếu lớp, trường học, đại biểu hội đồng nhân dân đã kiến nghị thành phố cần thu hồi các lô đất công đang cho thuê để xây thêm trường.

Loạt trường tiểu học và trung học cấm sử dụng điện thoại từ ngày 1/12

Thủ tướng New Zealand - ông Christopher Laxon, siết chặt lệnh cấm sử dụng điện thoại trong trường tiểu học và trung học ở nước này từ ngày 1/12.

3 năm dọn vệ sinh trường học thu thập khối tài sản 1,8 tỷ đồng

TRUNG QUỐC - 3 năm làm nhân viên dọn vệ sinh tại Đại học Nông lâm Chiết Giang (Trung Quốc), bà Dịch Xuân Hoa nhặt được nhiều đồ sinh viên để quên, khối tài sản trị giá lên đến 540.000 NDT (1,8 tỷ đồng).

Bữa cơm 'canh toàn quốc, thịt toàn da' và 4 câu thơ tiễn bạn ở bến xe Chợ Lớn

34 năm rời mái trường Cán bộ vật giá trung ương II (CBVGTW II), tôi vẫn nhớ như in những bữa cơm "canh toàn quốc, thịt toàn da" thời bao cấp.

Nhiều trường từ chối Halloween, yêu cầu không hóa trang trẻ thành ‘ma quỷ’

Một số trường học tại Hà Nội gửi thông báo không tổ chức lễ hội Halloween, yêu cầu phụ huynh không hóa trang con “thành ma quỷ và các nhân vật kinh dị”.

Sáng kiến ​​mới ngăn chặn học sinh, sinh viên truy cập các trang web độc hại

Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh (NCSC) gióng lên hồi chuông cảnh báo khi 78% trường học ở Anh đang bị tấn công mạng, và công bố một sáng kiến ​​mới để ngăn chặn nguy cơ học sinh, sinh viên truy cập các trang web độc hại.

Giáo viên ngày càng e dè vì một sơ suất nhỏ có thể thành 'cơn bão mạng'

“Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ và mạng xã hội, mỗi hành vi của thầy cô - dù chỉ là sơ suất rất nhỏ - cũng có thể là "cơn bão" trên mạng xã hội. Vì thế, các thầy cô e dè, không dám bộc lộ cảm xúc thực sự của bản thân”.

Chỉ đạo khẩn vụ 200 trẻ mầm non chưa đến lớp ở Bắc Giang

Thời gian gần đây, 200 trẻ mầm non ở xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang chưa đến lớp do phụ huynh phản đối việc xây điểm trường mới.

Trường học thiết lập ‘rào chắn’ để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

Để giúp trẻ em tương tác sáng tạo, lành mạnh trên không gian mạng ngoài gia đình và xã hội, nhà trường cũng góp phần không nhỏ khi thiết lập ‘rào chắn’ để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Trường học cho học sinh và phụ huynh trải nghiệm “Chuyến tàu hạnh phúc”

Dịp khai giảng năm học mới 2023-2024, Trường Trường Tiểu học - THCS Xanh Tuệ Đức (Hà Nội) dành chuỗi 2 để học sinh và phụ huynh trải nghiệm “Chuyến tàu hạnh phúc” với nhiều khung giờ kế tiếp nhau.

Lương 4 triệu, nhân viên trường học tủi nghẹn xin nghỉ việc sau 7 năm gắn bó

Trong nhà trường, ngoài lãnh đạo, giáo viên tham gia hoạt động giảng dạy còn có nhân viên trường học. Họ là những người làm công tác như nhân viên thư viện, thiết bị, công nghệ thông tin, kế toán, thủ quỹ, văn thư, y tế.

Lớp học lợp tôn giữa Hà Nội gây xôn xao: Hiệu trưởng nói gì?

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh về một lớp học lợp tôn được cho là ở nội thành Hà Nội gây nhiều ý kiến trái chiều.