trường tư

Cập nhập tin tức trường tư

Mất hơn 20 triệu đồng để 'cọc' suất vào lớp 10 trường tư Hà Nội cho con

Đến thời điểm này, khi Sở GD-ĐT còn chưa chốt số môn thi vào lớp 10 công lập năm 2024, nhiều trường tư ở Hà Nội đã đưa ra mức phí ghi danh, hay còn gọi cọc giữ chỗ.

Loạt trường tư ở Hà Nội thông báo tuyển sinh lớp 10, nhiều nơi tổ chức thi riêng

Đến thời điểm này, khi các học sinh ở Hà Nội vẫn đang chờ đợi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố thông tin số môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024, nhiều trường tư đã đưa ra thông báo tuyển sinh.

Trường mẫu giáo công học phí hơn 17 triệu đồng/kỳ vẫn cạnh tranh gay gắt

TRUNG QUỐC- “Thật may mắn khi bé nhà tôi vào được vào trường mẫu giáo công lập, gia đình chỉ phải trả học phí 5.000 NDT (17,2 triệu đồng) cho một học kỳ thay vì khoảng 5.000 NDT cho một tháng tại trường tư”, một phụ huynh chia sẻ, theo China Daily.

Tranh cãi Bộ trưởng Giáo dục Pháp cho 3 con học trường tư

PHÁP-Tân Bộ trưởng Giáo dục Amélie Oudéa-Castéra cho biết, các con của bà theo học trường tư vì 'rất nhiều giờ dạy mà không thể có giáo viên thay thế nghiêm túc' tại các trường công. Song giáo viên trường công cáo buộc bà nói ‘hoàn toàn sai sự thật’.

Hà Nội hết lo cảnh xếp hàng thâu đêm mua hồ sơ vào lớp 10

Từ mùa tuyển sinh năm 2024, phụ huynh và học sinh ở Hà Nội sẽ không còn nỗi lo phải xếp hàng giữ chỗ mòn mỏi trước cổng trường để giành suất tuyển sinh vào lớp 10.

Học phí một trường THPT tư thục ở Hà Nội hơn 800 triệu đồng/năm

Năm học 2023 – 2024, học phí lớp song ngữ bậc THPT tại các trường tư ở Hà Nội dao động khoảng 100 – 200 triệu đồng, trong đó chương trình Quốc tế Mỹ tại một trường phổ thông liên cấp mức học phí trên 860 triệu đồng/năm học.

Hiệu trưởng kể việc thay đổi định kiến 'không vào được trường công mới phải sang dân lập'

Chiều 18/2, Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm năm học thứ 30 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Hà Nội: Có lớp chỉ 3 học sinh, trường tư linh động cho nghỉ bù

Hôm qua (27/1) là ngày đầu học sinh Hà Nội quay lại trường sau kỳ nghỉ Tết kéo dài. Tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn còn nhiều học sinh trường công chưa quay lại trường.

Phụ huynh phản đối học phí online, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm nói gì?

Nhiều phụ huynh của Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) phản đối mức học phí trực tuyến mà trường đưa ra, trong đó gồm học phí 2 tháng năm học 2020-2021 và học phí năm học mới 2021-2022.

Trường tư lại lo 'phá sản' nếu không được dạy học trước khai giảng

Đại diện nhiều trường tư ở Hà Nội lo lắng sẽ “khó tồn tại” nếu phải không được tổ chức dạy học trước ngày khai giảng 5/9.

Trường tư lo khó 'sống' nếu không được dạy trước khai giảng

Một số trường ngoài công lập cho rằng nếu nghỉ hè 3 tháng thì sẽ chẳng khác gì năm nào cũng gặp "đại họa". 

Đại học tư lẹt đẹt

Thiếu sự hỗ trợ của nhà nước và của khu vực xã hội công dân nên trường tư bị đẩy trọn vào khu vực thị trường và hoạt động hoàn toàn giống như một doanh nghiệp thông thường.  

Giáo viên Ấn Độ dán băng dính vào miệng học sinh làm ồn

Một giáo viên Ấn Độ vừa bị đình chỉnh công tác vì dùng băng dính dán miệng các học sinh gây mất trật tự trong lớp.

Nhiều trường chấp nhận bị kỷ luật để tuyển sinh trước "giờ G"

Đó là chia sẻ của đại diện các trường tại hội thảo “Tuyển sinh trường tư thục: Thực trạng và giải pháp” do Báo Giáo dục Việt Nam tổ chức ngày 26/4.

Kỷ luật trường học: Hà khắc hay linh động

Nóng rẫy trên các diễn đàn làm cha mẹ là những tranh cãi xoay quanh việc có nên áp dụng phương pháp giáo dục kỷ luật sắt, thậm chí đến mức hà khắc cho con em chúng ta hay không?

Thị trường giáo dục: Quan hệ bất đối xứng

Các chuyên gia chỉ ra rằng mối quan hệ giữa người bán và người mua trong thị trường giáo dục hiện nay đang là mối quan hệ bất đối xứng.

Trường tư phản kháng trước ngày "chốt" tuyển sinh lớp 6

Bài toán "cấm tuyển sinh lớp 6" tưởng chừng đã có hồi kết. Thế nhưng chủ đề này càng nóng hơn khi hệ thống các trường tư có ý kiến ngược. Dưới đây là ý kiến của PGS Văn Như Cương.