Theo dự thảo Báo cáo của Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) được trình bày tại Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2021, công tác phòng chống Covid-19 tại Bộ được đặc biệt quan tâm.

Ngoài việc xây dựng hàng trăm báo cáo về công tác phòng chống Covid -19, bố trí cho cán bộ, công chức viên chức người lao động tham gia tiêm vắc xin, xét nghiệm tầm soát đều đặn, các ứng dụng công nghệ cũng được ưu tiên sử dụng.

Bộ TT&TT đã xây dựng Hệ thống kiểm soát ra vào trụ sở Bộ kết hợp giữa camera AI nhận diện gương mặt, đo thân nhiệt tự động với các thông tin khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone, tích hợp thời gian thực với hệ thống dashboard để báo cáo số liệu giám sát người ra vào hàng ngày cho Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Bộ.

{keywords}
Kiểm soát ra, vào bằng mã QR và máy đo thân nhiệt tại Trụ sở Bộ TT&TT. Ảnh: Điệp Lưu

Bên cạnh đó, công tác truyền thông cho các hoạt động của Bộ, của Văn phòng Bộ cũng hết sức được chú trọng.

Thông qua tài khoản chính thức của Văn phòng Bộ được thiết lập trên mạng xã hội Zalo, hàng trăm bài viết về nhiều chủ đề liên quan đến hoạt động của Bộ và Văn phòng Bộ đã được đăng tải như: Các kế hoạch truyền thông tuần của Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19; các văn bản thông báo gửi các đơn vị trực thuộc Bộ về tăng cường công tác phòng chống dịch, hoạt động chuyển đổi số tại các địa phương; các sự kiện do Bộ tổ chức như Chương trình "Sóng và máy tính cho em"...

Người dùng cũng có thể kết nối trực tiếp với các đường dây nóng của Bộ để báo tin giả, báo cáo tình trạng nhũng nhiễu doanh nghiệp của các cơ quan báo chí hoặc thắc mắc khi thực hiện chuyển mạng giữ số không thành công. Bên cạnh đó, người dùng có thể tra cứu tự động tất cả 219 thủ tục hành chính do Bộ TT&TT cung cấp thông qua chatbot, tương tác trực tiếp với Văn phòng Bộ.

Hướng dẫn truy cập tài khoản chính thức của Văn phòng Bộ TT&TT:

Cách 1: Mở camera trên điện thoại và quét QR Code dưới đây. Bấm vào link hiện ra để truy cập tài khoản chính thức của Văn phòng Bộ TT&TT. Bấm vào quan tâm để theo dõi tài khoản.

{keywords}
 

Cách 2: Truy nhập vào ứng dụng Zalo và gõ "Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông" vào phần "Tìm bạn bè, tin nhắn". Chọn tài khoản chính thức của Văn phòng Bộ TT&TT. Bấm vào quan tâm để theo dõi tài khoản.

Điệp Lưu

Bộ TT&TT có quyết định mới phân công công việc giữa Bộ trưởng và các Thứ trưởng

Bộ TT&TT có quyết định mới phân công công việc giữa Bộ trưởng và các Thứ trưởng

Bộ TT&TT vừa ban hành Quyết định số 1375 về việc phân công công việc giữa Bộ trưởng và các Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Anh Tuấn, Phạm Đức Long, Nguyễn Huy Dũng.