Apple sẽ là khách hàng quan trọng của con chip mới nhất. Công ty có thể dùng chip 3nm trong vi xử lý M2 Pro trong MacBook Pro và Mac mini mới.

Chip 3nm là công nghệ hiện đại nhất ngày nay. (Ảnh: Macrumors)

Theo bài báo mới trên DigiTimes, TSMC sẽ sản xuất đại trà chip 3nm thế hệ mới vào ngày 29/12. Công ty lên kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm tại Công viên Khoa học Nam Đài Loan (STSP) để đánh dấu việc sản xuất thương mại chip 3nm.

Apple hiện sử dụng chip 4nm của TSMC trong vi xử lý A16 Bionic trong iPhone 14 Pro14 Pro Max. “Táo khuyết” có khả năng chuyển sang công nghệ 3nm từ năm sau. Trước đó, báo chí đưa tin chip M2 Pro sẽ là con chip đầu tiên dựa trên quy trình 3nm, ra mắt trong MacBook Pro 14 inch và 16 inch đầu năm 2023.

Theo một thông tin khác, chip M3 và A7 Bionic cũng sẽ dựa trên quy trình 3nm.

Với việc tổ chức sự kiện, các chuyên gia suy đoán TSMC muốn công khai khẳng định vẫn xem Đài Loan (Trung Quốc) là trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất bất chấp các khoản đầu tư ở nước ngoài. Đã có một số suy đoán rằng TSMC sẽ tái định vị nỗ lực sản xuất và R&D sang Mỹ sau khi công ty thông báo tăng mức đầu tư tại Arizona lên 40 tỷ USD. Nhà sản xuất chip không chỉ muốn chế tạo chip 4nm mà còn cả chip 3nm tại Mỹ. TSMC cũng cử một nhóm kỹ sư đông đảo từ quê nhà sang hỗ trợ nhà máy Arizona.

TSMC còn đang phát triển chip 2nm hiện đại hơn và sẽ xây nhà máy 2nm tại Hsinchu, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025.

(Theo Macrumors, Focus Taiwan)

TSMC đối đầu trực tiếp Intel tại châu Âu

TSMC đối đầu trực tiếp Intel tại châu Âu

Nhà sản xuất bán dẫn Đài Loan (TSMC) đang tiến hành đàm phán với các nhà cung ứng chủ chốt về việc xây dựng nhà máy đúc chip đầu tiên của hãng tại thành phố Dresen (Đức).
Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ

Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ

CEO Tim Cook xác nhận Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ của TSMC. Đây là bước tiến quan trọng đối với ngành sản xuất bán dẫn trong nước.