Sáng 30/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tập đoàn FPT đã tổ chức lễ ra mắt giải pháp thanh toán số ví điện tử trên nền tảng Hue-S.

Theo Sở TT&TT tỉnh TT-Huế, ví điện tử Hue-S là giải pháp thanh toán số liền mạch, kết nối với 40 ngân hàng, cho phép người dùng thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hoá đơn dịch vụ tiện ích ngay trên nền tảng Hue-S mà không cần chuyển tiếp qua bất cứ ứng dụng trung gian nào khác.

TT-Huế là địa phương đầu tiên trên cả nước đưa ví điện tử vào tích hợp trong phần mềm quản lý của chính quyền

Đặc biệt, tính năng quét mã QR trên Hue-S đã được hợp nhất với tính năng thanh toán, cho phép người dùng có thể quét mã QR để mua sắm tại 150.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

Giải pháp thanh toán số liền mạch trên Hue-S là kết quả ban đầu của nội dung hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh TT-Huế và Tập đoàn FPT, được ký kết trong Tuần lễ chuyển đổi số TT-Huế tháng 8/2022.

Với phương châm may đo giải pháp phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương, ví điện tử được “nhúng” ngay trên nền tảng Hue-S, một ứng dụng được người dân tỉnh TT-Huế sử dụng hàng ngày.

Đến nay, đã có hàng trăm điểm trên địa bàn tỉnh TT-Huế chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử Hue-S

Bắt đầu triển khai từ cuối tháng 8/2022, đội ngũ kỹ thuật viên của Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cùng FPT đã hoàn tất quá trình tích hợp vào cuối tháng 9 và bắt đầu giới thiệu dịch vụ tới người dân ở Huế.

Với ví điện tử Hue-S, người dân trên địa bàn có thể dễ dàng đăng ký mở tài khoản và sử dụng. Người dùng có thể chuyển tiền vào ví hoặc dùng thẻ ATM của 40 ngân hàng nội địa và quốc tế để thanh toán, mua sắm một cách dễ dàng.

Sau 3 tuần triển khai, đến nay, số tài khoản ví điện tử được kích hoạt trên Hue-S đã đạt trên 20.000 tài khoản.

Hue-S là ứng dụng nền tảng di động đã triển khai thành công nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ tích cực cho người dân trong nhiều lĩnh vực như phản ánh hiện trường, thông báo cảnh báo, giao thông di chuyển…

Theo số liệu giám sát của Bộ TT&TT, đến nay, Hue-S đã có 793.050 lượt tải ứng dụng, tương đương 101,3% tổng dân số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiện Huế có sử dụng điện thoại thông minh. Đặc biệt, tính riêng năm 2021, nền tảng ứng dụng Hue-S đã có hơn 17 triệu lượt truy cập.

Với việc ra mắt giải pháp thanh toán số vào nền tảng Hue-S, tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương đầu tiên trên cả nước đưa ví điện tử vào tích hợp trong phần mềm quản lý của chính quyền.

Đình Thành