TT-Huế

Cập nhập tin tức TT-Huế

Hình ảnh nhếch nhác nơi lễ chùa đầu năm mới ở TT-Huế

Khu vực quanh tượng Quán thế âm Bồ tát ở chùa Thiền Lâm trên núi Tứ Tượng (TT-Huế) ngập rác, trông nhếch nhác khó tin trong ngày đầu năm mới.

Đi nhậu về, con nuôi đánh mẹ vì không cho tiền

Sau khi đi nhậu về, Trực xin tiền mẹ nhưng bà H. không cho. Sau lời qua tiếng lại, Trực xô ngã và dùng nước chè tạt vào mặt bà H. khiến nạn nhân bị tổn thương cơ thể 32%.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Trong không khí vui mừng hướng tới Lễ Thiên Chúa Giáng sinh 2023 và chào đón năm mới 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc mừng Tổng Giáo phận Huế.

Cô giáo bị tố có quan hệ ‘mập mờ’ với phụ huynh học sinh

Một cô giáo dạy cấp 2 ở huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) bị phụ huynh làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Cận cảnh khu 'đất vàng' trung tâm thành phố Huế chuẩn bị đấu giá

Dự kiến vào cuối tháng 12/2023, hàng loạt khu 'đất vàng' nằm dọc bờ sông Hương và các trục đường trung tâm TP Huế (tỉnh TT-Huế) sẽ được đưa vào đấu giá.

'Ồn ào' đón rước đoàn tham quan, Trung tâm Bảo tồn di tích Huế họp khẩn

Do có nhiều thiếu sót trong việc tổ chức đón rước một đoàn khách vào tham quan, dâng hương tại di tích Thế Miếu, Trung tâm Bảo tồn Di tích (BTDT) Cố đô Huế phải họp khẩn để chấn chỉnh.

Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho thầy giáo lao xuống nước cứu 3 người bị lũ cuốn

Bộ GD-ĐT đã quyết định tặng bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy - giáo viên Trường THPT Hương Vinh (TP Huế), để ghi nhận hàng động dũng cảm lao xuống dòng lũ cứu sống 3 người.

Xe máy chở 3 lao xuống biển, 2 học sinh tử vong

Xe máy chở 3 học sinh đi tới đoạn bờ kè cửa biển thì bất ngờ bị mất lái lao xuống nước khiến 2 em tử vong, 1 em bị thương.

Nỗi day dứt của thầy giáo xả thân cứu 3 người bị lũ cuốn

Lao mình xuống dòng nước lũ đang cuồn cuộn để ứng cứu 8 người dân bị lật ghe, thầy giáo ở TT-Huế vẫn mang trong mình nỗi day dứt khi không thể cứu nhiều người hơn.

Đua ghe giữa mênh mông nước lũ, Chủ tịch xã nói 'chìm cũng không sao'

Giữa dòng nước lũ dâng cao, bủa vây thôn xóm, một làng ở xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế) vẫn tổ chức đua ghe bất chấp nguy hiểm.

Ô tô, xe máy bị nước lũ nhấn chìm, người Huế xếp hàng chờ sửa

Trận mưa lũ bất thường vừa qua khiến người dân thành phố Huế không kịp trở tay, hàng trăm phương tiện như ô tô, xe máy bị chìm trong nước lũ. Lũ rút, người dân xếp hàng, đưa phương tiện đến các tiệm để sửa chữa.

Tìm thấy thi thể 2 người bị lũ cuốn mất tích ở Huế

Trong đêm 16 và sáng 17/11, lực lượng chức năng tỉnh TT-Huế đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi, trong đó có một cháu bé 3 tuổi.

Mưa lớn vượt ngưỡng dự báo, người dân Thừa Thiên-Huế trở tay không kịp

Mưa lớn cực đoan từ thượng nguồn khiến nước lũ trên sông Hương dâng cao vượt mức báo động 3. Người dân trở tay không kịp.

Chạy ghe giữa phố, người dân TP Huế kiếm tiền triệu ngày nước lụt

Mưa lớn kèm nước lũ dâng cao khiến các tuyến đường của TP Huế bị ngập lụt, nhiều phương tiện không thể di chuyển. Dịch vụ 'chạy ghe giữa phố' bất ngờ hút khách.

Lật thuyền chở 8 người ở Huế khiến mẹ tử vong, con gái mất tích

Hai mẹ con ở TP Huế đang chở người dân đi lại thì bất ngờ bị lật thuyền do gặp nước lũ chảy xiết. Người mẹ bị đuối nước tử vong trong khi con gái mất tích.

Người dân Hội An tất bật dọn lũ, đẩy bùn, đón khách trở lại sau mưa lớn

Chiều 15/11, sau trận mưa lớn gây ngập nặng, nước trên các tuyến đường như Nguyễn Thái Học, Nguyễn Hoàng, Lưu Quý Kỳ… tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam hạ dần, nhiều người dân tranh thủ dọn lũ, đẩy bùn đất chuẩn bị đón du khách trở lại.

Đất lở vùi lấp người dân, nhiều cung đường sắt ở Huế bị phong tỏa do mưa lớn

Mưa lớn, nước lũ dâng cao khiến tuyến đường sắt đoạn qua tỉnh TT-Huế ngập lụt, buộc lực lượng chức năng phải phong tỏa, một người dân bị đất lở vùi lấp.

Nước lũ ngang ngực, người dân TP Huế ôm thùng xốp bơi về nhà

Nước lũ dâng nhanh, bủa vây, chia cắt các tuyến đường trung tâm ở TP Huế và một số huyện trên địa bàn tỉnh này. Nhiều người dân phải thuê ghe đò, ôm thùng xốp bơi giữa dòng nước để về nhà.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Bảo tồn giá trị di sản phải đồng bộ, kiên trì và bền bỉ

Đánh giá về công tác bảo tồn, giữ gìn phát huy các di tích ở TT-Huế, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, công tác bảo tồn các giá trị di sản cần phải đồng bộ, kiên trì và bền bỉ mới phát huy hết hiệu quả.

Nhặt được gần 30 triệu, bà Điểu quét rác ở chợ tìm người đánh rơi để trả lại

Quanh năm làm nghề dọn vệ sinh ở chợ, có cuộc sống nghèo khó nhưng khi nhặt được gần 30 triệu đồng, bà Điểu đã tìm cách trả lại cho khổ chủ khiến nhiều người cảm kích.