Theo Business Insider, luật xác minh tuổi có thể xem phim khiêu dâm sẽ được chính phủ Anh bắt đầu áp dụng từ ngày 15/7. Luật này yêu cầu các nhà cung cấp nội dung khiêu dâm trực tuyến xác minh người dùng trên 18 tuổi. Nếu không thể xác minh, người dùng sẽ bị chặn không thể truy cập được trang web.

"Những nội dung người lớn hiện quá dễ dàng để có thể truy cập. Việc xác minh độ tuổi là điều cần được ưu tiên. Chúng tôi đã cố gắng cân bằng quyền riêng tư với nhu cầu bảo vệ trẻ em khỏi những nội dung không phù hợp.

Chúng tôi muốn Vương quốc Anh trở thành nơi có môi trường trực tuyến an toàn nhất trên thế giới và những điều luật mới sẽ giúp chúng tôi đạt được điều này", Margot James, Bộ trưởng kỹ thuật số của Anh chia sẻ.

Tu 15/7, muon xem phim khieu dam tai Anh phai xac minh do tuoi hinh anh 1
Từ ngày 15/7, người dùng Internet tại Anh cần phải xác minh đủ tuổi để có thể truy cập vào những nội dung khiêu dâm. Ảnh: thenextweb.

Hình thức thức xác minh của các hệ thống vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, chúng sẽ nghiêm ngặt hơn trước thay vì chỉ đơn giản là yêu cầu ngày sinh nhật. Thậm chí, một số ý kiến đề xuất liên kết với hộ chiếu của người dùng để kiểm tra.

Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao tuyên bố rằng Ủy ban phân loại điện ảnh Vương quốc Anh sẽ chịu trách nhiệm thi hành luật mới. Bất cứ trang web nào không tuân thủ sẽ phải đối mặt với việc "rút giấy phép hoạt động hoặc bị chặn đối với người dùng tại Anh".

"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng khi các quy tắc mới được thực thi, chúng sẽ có thể bảo vệ được trẻ em khỏi các nội dung khiêu dâm", Tổ chức từ thiện NSPCC của Vương quốc Anh cho biết.

Tuy nhiên, điều luật mới này cũng nhận phải nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng. Những người ủng hộ quyền riêng tư cho rằng điều luật trên vi phạm nghiêm trọng đến quyền tự do cá nhân.

Bộ Kỹ thuật số cho biết các nhà cung cấp phim khiêu dâm sẽ cần phải có hệ thống xác minh tuổi đạt tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu cao. Theo một tuyên bố từ ông David Austin, Giám đốc điều hành của Ủy ban phân loại phim của Anh, những trang web được trao giấy chứng nhận đạt yêu cầu bảo mật sẽ mang biểu tượng "AV" màu xanh lá cây.

Jim Killock, giám đốc điều hành của Open Rights Group, một công ty bảo mật hàng đầu tại Anh, cho biết việc trao thông tin nhạy cảm cho các nhà cung cấp phim khiêu dâm có thể hủy hoại sự nghiệp của một người hoặc thậm chí dẫn đến hành vi tự tử nếu có vi phạm dữ liệu.

"Những thứ khiêu dâm bạn xem là những thông tin rất nhạy cảm. Thật kỳ lạ khi các thượng nghị sĩ không quan tâm đến điều này", Jim Killock chia sẻ trên một bài đăng trên Twitter.

"Việc rò rỉ dữ liệu khi đó sẽ trở thành một thảm họa và chính phủ sẽ phải chịu trách nhiệm cho điều này", ông nói.

Phim khiêu dâm làm bạn kém thông minh Lượng chất xám và chức năng não bị suy giảm rõ rệt khi bạn xem phim khiêu dâm.