Bắt đầu vào năm 2009, Youtuber người Anh và rapper KSI gia nhập nền tảng Youtube và xây dựng được một số lượng lớn nội dung về review các trò chơi. Hiện nay, số lượng người đăng ký theo dõi kênh cá nhân của Youtuber này đạt khoảng 34 triệu người. KSI cũng có khoảng 8 tỷ lượt xem video trên hai kênh Youtube của mình.

Với vị trí là người sáng tạo nội dung hàng đầu trên Youtube, KSI hiện có số tài sản khoảng 15 triệu USD và là Youtuber có thu nhập cao thứ 5 trên thế giới.

KSI có cha là người Nigeria và mẹ là người Anh. Anh bắt đầu sự nghiệp trên YouTube của mình ở tuổi 15 bằng cách tải lên các video quay cảnh anh chơi trò chơi điện tử từ loạt phim bóng đá Fifa, cùng với bình luận mang đậm dấu ấn cá nhân. Từ sự yêu thích của người hâm mộ đối với các video đơn giản được quay từ phòng ngủ của KSI, các công ty đã yêu cầu KSI thực hiện các video tương tự đối với các tựa game của họ trên kênh của anh ấy.

Quyết định nghỉ học để dành toàn bộ thời gian cho niềm đam mê Youtube

KSI đã bắt đầu tạo các video cho kênh YouTube của mình vào năm 2012. Ban đầu anh đăng ký với tên người dùng JideJunior vào năm 2008.

Sau đó, anh đăng ký tài khoản thứ hai với tên KSIOlajideBT vào ngày 24/7/2009 và được sử dụng cho đến hiện tại. Tài khoản thứ hai chủ yếu có nội dung là các video bình luận về loạt trò chơi điện tử FIFA và được quay trong phòng ngủ của KSI ở Watford.

KSI đã quyết định bỏ học đại học để tập trung toàn thời gian cho kênh YouTube của mình sau khi bắt đầu kiếm được một khoản kha khá hàng tháng.

Trước khi quyết định nghỉ học, KSI đã xin lời khuyên từ giáo viên của mình. Người giáo viên đã hỏi KSI anh kiếm được bao nhiêu tiền từ kênh Youtube, KSI cho biết mình kiếm được khoảng 2.000 USD/tháng. Mức thu nhập đã khiến thầy giáo của anh bị sốc vì thậm chí còn cao hơn lương giáo viên. Và KSI đã quyết định bỏ học.

Ban đầu, cha mẹ của KSI phản đối việc chàng trai trẻ nghỉ học, tuy nhiên anh đã thành công khi thuyết phục họ rằng sẽ tốt hơn nếu anh bắt đầu tập trung vào sự nghiệp YouTube. Cha mẹ của anh cuối cùng đã ủng hộ những gì KSI làm và thậm chí còn lên hình trong một số video của anh. Khi dành toàn bộ thời gian cho Youtube, KSI quyết định thay đổi chủ đề nội dung của mình thành nội dung kiểu vlog và bắt đầu chơi nhiều trò chơi vào năm 2012. Với sự thay đổi này, kênh Youtube của KSI đã có được thêm khoảng một triệu người đăng ký theo dõi.

KSI đã quyết định ký hợp đồng hợp tác với Maker Studios, Polaris vào tháng 10/ 2013 và trở thành một thành viên của nhóm YouTube của Anh có tên là Sidemen. Sidemen là đơn vị sản xuất nhiều video, chủ yếu bao gồm các bản phác thảo, thử thách và bình luận trò chơi điện tử. Vào năm 2014, KSI quyết định bán một số hàng hóa thông qua Sidemen Clothing. Một năm sau đó, KSI xuất bản cuốn tiểu sử của bản thân có tựa đề "KSI: I Am a Bellend", phát hành vào tháng 9/2015 tại Anh và 5 ngày sau ở Mỹ. Sau đó, chàng trai trẻ đã đi lưu diễn để quảng bá cuốn sách và nhận được thành công vang dội.

 Từ cậu bé bỏ học theo đuổi đam mê đến một trong những YouTuber có ảnh hưởng nhất trên thế giới - Ảnh 1.
 

 Năm 2016, KSI và Sidemen quyết định xuất bản một cuốn sách khác có tựa đề "Sidemen: The Book" và đã bán được khoảng 26.436 bản trong vòng ba ngày và thậm chí còn đứng đầu bảng xếp hạng danh sách những cuốn sách bán chạy. Tuy nhiên do một số mâu thuẫn chưa được giải quyết, anh quyết định rời Sidemen vào năm 2017.

Năm 2019, anh được The Sunday Times xếp hạng thứ 2 trong số 100 Người có ảnh hưởng hàng đầu tại Vương quốc Anh.

(Theo cafef)

YouTuber tại Nga bị ảnh hưởng vì hạn chế quảng cáo

YouTuber tại Nga bị ảnh hưởng vì hạn chế quảng cáo

Việc bị hạn chế quảng cáo sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn thu các nhà sáng tạo nội dung YouTube tại Nga.