Từ chối chở người phụ nữ khiếm thị, Uber phải bồi thường 1,1 triệu USD

Một trọng tài độc lập ở Mỹ đã yêu cầu hãng taxi công nghệ Uber bồi thường 1,1 triệu USD vì đối xử phân biệt với khách hàng khiếm thị bị từ chối chở tới 14 lần.

Trọng tài độc lập cũng bác bỏ quan điểm của phía Uber nói rằng họ không chịu trách nhiệm pháp lý đối với hành vi của các tài xế, theo Guardian.

Nạn nhân là bà Lisa Irving - một người khiếm thị ở vịnh San Francisco, Mỹ - đã đệ đơn kiện Uber từ năm 2018 sau khi bị các lái xe Uber bắt nạt và từ chối chở bà cùng chú chó dẫn đường.

uber anh 1

Phía Uber nói rằng họ không chịu trách nhiệm pháp lý đối với hành vi của các tài xế. Ảnh: Guardian.

Luật sư của nạn nhân cho biết các lái xe Uber đã bỏ mặc bà Irving giữa đêm, khiến bà trễ giờ làm và bị sa thải.

Ngoài ra, có 2 lần, tài xế Uber đã bắt nạt và đe dọa bà bằng lời nói.

Bà Irving nói rằng bà đã rất lo lắng về sự an toàn của bản thân sau khi bị kẹt ở ngoài đường nhiều lần vào đêm khuya do tài xế Uber từ chối.

Thậm chí, có lần một tài xế đã cắt ngắn cuốc xe của bà bằng cách nói dối rằng đã tới điểm đến.

Sự phân biệt đối xử này vẫn không chấm dứt sau khi bà khiếu nại lên Uber.

Trong một tuyên bố gửi đến giới truyền thông sau phán quyết, một phát ngôn viên của Uber cho biết công ty “tự hào” về sự trợ giúp mà họ mang lại cho những hành khách khiếm thị.

“Các tài xế sử dụng ứng dụng Uber được kỳ vọng sẽ phục vụ những người đi xe cùng động vật trợ giúp và tuân thủ các quy định và luật pháp. Chúng tôi thường xuyên huấn luyện cho các tài xế về trách nhiệm đó", theo người phát ngôn của Uber.

“Đội ngũ chuyên trách của chúng tôi xem xét từng khiếu nại và có các hành động thích hợp”, người phát ngôn nói thêm.

Theo Zing/Guardian

Hà Nội muốn các xe taxi sử dụng 5 màu sơn và phần mềm quản lý dùng chung

Hà Nội muốn các xe taxi sử dụng 5 màu sơn và phần mềm quản lý dùng chung

Các hãng taxi tại Hà Nội sẽ được lựa chọn 5 màu sơn vàng, đỏ, trắng, xanh, ghi. Đồng thời, sử dụng phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội để kết nối và quản lý dữ liệu.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !