Mặc dù bây giờ mới đưa ra thông báo chính thức thu hồi, nhưng trước đó công ty Đài Loan đã đề nghị sửa chữa và thay thế miễn phí các sản phẩm bị ảnh hưởng từ tháng 12/2021.

ROG Maximus Z690 của Asus có giá 599 USD. (Ảnh: Asus)

Theo Uỷ ban an toàn sản phầm tiêu dùng Mỹ, dòng bo mạch chủ này của Asus có nguy cơ gây cháy nổ cao, do đó cơ quan này đã ra văn bản chính thức yêu cầu hãng sản xuất phải thu hồi khoảng 10.000 sản phẩm.

“Một tụ điện trên bo mạch chủ đã bị lắp ngược, có thể dẫn đến đoản mạch, quá nhiệt và gây ra các nguy cơ cháy, bỏng đối với người dùng”, trích thông báo của cơ quan chức năng Mỹ.

Trước đó, ngày 29/12, Asus đã bắt đầu thu hồi dòng sản phẩm có giá 599 USD này. Tuy nhiên, thời điểm dịp lễ có thể khiến người tiêu dùng không để ý.

Đến nay, Asus đã nhận báo cáo một số “sự cố” liên quan tới Z690 tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương do bo mạch phát nổ. Dù vậy, Uỷ ban an toàn tiêu dùng đã đưa ra khuyến nghị rõ ràng, “người tiêu dùng nên ngay lập tức ngừng sử dụng bo mạch chủ trong diện bị thu hồi”.

Người dùng có thể tìm hiểu các dòng sản phẩm bị lỗi bằng việc truy cập website chính thức của Asus và tìm kiếm theo số serial. Theo đó, các sản phẩm lỗi có serial bắt đầu bằng MA, MB và MC (tem cạnh chân cắm ATX 24 chấu).

Trong trường hợp sản phẩm bị lỗi, khách hàng sẽ được Asus thay, đổi miễn phí.

Vinh Ngô (Theo PCMag)