Đây là câu hỏi khá thú vị bởi từ trước tới nay người ta vẫn nghĩ "i" nghĩa là "internet" nhưng thực tế nó còn bao hàm nhiều nghĩa khác.

{keywords}

Có lẽ "i" đã trở thành một trong những ký tự quan trọng nhất thế giới bởi nó gắn liền với từ iPhone nhưng không ai biết đích xác nghĩa của nó là gì.

Ký tự "i" có từ khi chiếc iMac đầu tiên được giới thiệu năm 1998, thời điểm đánh dấu sự thống trị mới của Apple. Khi giới thiệu iMac, Steve Jobs lúc đó nói rằng chiếc máy tính cá nhân này dành cho mục đích sử dụng số 1 là internet. Tại thời điểm đó, internet luôn được coi là trung tâm quảng cáo của tất cả những chiếc máy tính cá nhân.

"Mặc dù nó là cỗ máy Macintosh nhưng chúng tôi hướng tới mục tiêu số 1 mà người mong muốn ở một chiếc máy tính, đó là kết nối vào Internet – thật đơn giản và nhanh chóng. Đó chính là mục đích của sản phẩm này", Steve Jobs nói.

Tuy nhiên, nghĩa của từ "i" không chỉ dừng lại ở "internet" mà trong bài trình bày khi đó, Steve Jobs còn nhắc tới rất nhiều khái niệm khác như: individual (cá nhân), instruct (hướng dẫn), inform (thông tin) và  inspire (truyền cảm hứng).

"'i' còn mang nhiều ý nghĩa khác với chúng tôi. Apple là công ty máy tính cá nhân và mặc dù sản phẩm này sinh ra để kết nối vào mạng Internet nhưng nó cũng đồng thời là cỗ máy riêng biệt và trông nó thật tuyệt. Chúng tôi cũng đồng thời hướng tới lĩnh vực giáo dục. Đây là cỗ máy hoàn hảo dành cho mục đích hướng dẫn và giảng dạy", Steve Jobs giải thích thêm.

Kể từ iMac, Apple đã dùng ký tự "i" cho một loạt sản phẩm nổi tiếng khác. Ngay cả phần mềm như iTools và phần cứng như chiếc máy nghe nhạc iPod cũng áp dụng nguyên tắc tương tự. Trong số này, iPhone chính là sản phẩm thành công nhất của Apple. Chiếc smartphone này đã giúp Apple làm nên lịch sử và trở thành công ty công nghệ quan trọng nhất toàn cầu hiện nay.

Nguyễn Minh (theo BI)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: