- Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" sáng nay khai mạc tại Bình Phước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho hay, việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải tặng tư liệu cho tỉnh Bình Phước

Các tư liệu, hiện vật trưng bày ở cuộc triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập ở trong và ngoài nước, đó có cả từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Huỳnh Anh Minh cho hay, triển lãm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là các tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

{keywords}
{keywords}

Sau khi kết thúc triển lãm, Bộ TT&TT thông sẽ trao tặng toàn bộ các phiên bản bản đồ, tư liệu để tỉnh Bình Phước tổ chức triển lãm lưu động tại các huyện, thành phố trong thời gian tới.

{keywords} 

Bình Phước là tỉnh  tiếp theo triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa. Bộ TT&TT đã phối hợp với các tỉnh, đơn vị tổ chức 56 cuộc triển lãm tại 38 tỉnh, thành phố, 10 điểm đảo, huyện đảo và 8 đơn vị lực lượng vũ trang.

Triển lãm diễn ra tại Bình Phước từ ngày 27 đến 31/5.

Văn Đức