quy hoạch đô thị Hà Nội

Cập nhập tin tức quy hoạch đô thị Hà Nội

'Nấm bê tông' phía Tây Hà Nội

Sự phát triển mạnh của các tòa nhà, khu chung cư khiến Hà Nội ngày nay có thể sánh ngang, thậm chí vượt qua nhiều thành phố lớn trên thế giới về mật độ cao ốc, nhưng mặt trái của nó là mang đến cho mọi người cảm giác chật chội, thiếu sức sống.

'Rừng bê tông' ngột ngạt của Hà Nội nhìn từ bên kia sông

Sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội giờ đây ngồn ngộn những tòa cao ốc, chung cư. Những người từ tỉnh khác hoặc ai đó đi xa quay trở về nội thành sẽ cảm thấy ngột ngạt ngay từ khi nhìn thấy thủ đô qua các cây cầu Nhật Tân, Vĩnh Tuy...

Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn ngày càng lem nhem

Sau 6 năm thực hiện thí điểm tuyến phố kiểu mẫu, nhiều hạng mục tại phố Lê Trọng Tấn đã xuống cấp, đá lát vỉa hè bong tróc, biển hiệu quảng cáo mỗi cửa hàng một màu.

Hà Nội sẽ có quy định về quản lý trật tự đô thị

UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng và các sở ngành liên quan sớm hoàn thiện Dự thảo trình UBND Thành phố ban hành Quy định về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố.

Thực hiện quy hoạch đô thị ở Hà Nội: Hệ quả của tư duy ăn xổi

Thiếu cơ sở dữ liệu khoa học, tầm nhìn ngắn hạn là nguyên nhân của thực trạng này. Hà Nội cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó.

Dự án chung cư "bức tử" tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu

Là một trong những tuyến đường huyết mạch giao thông Thủ Đô nhưng tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu đang ngày càng bị bức tử do quá nhiều dự án chung cư được xây dựng.