Trong một thông báo được đăng tải mới đây, Ronin Network - sidechain của tựa game Axie Infinity cho biết họ đã bị hacker tấn công. Hậu quả của vụ việc là 173.600 Ethereum và 25,5 triệu USD đã bị rút khỏi Ronin thông qua 2 giao dịch.

Theo đội ngũ quản trị Ronin, kẻ tấn công đã sử dụng khóa cá nhân để thực hiện việc rút tiền. Tuy nhiên, đội ngũ quản trị Ronin đã phát hiện ra cuộc tấn công sau khi nhận được báo cáo từ một người dùng về việc không thể rút 5.000 Ethereum từ hệ thống. 

{keywords}
Thông báo của Ronin về viêc hệ thống bị tấn công. 

Mỗi Ethereum đang có giá thị trường là 3.420 USD, tổng số tiền mã hóa mà hacker cưỡng đoạt từ hệ thống của Ronin là khoảng 625 triệu USD. Với quy mô của vụ việc, đây là một trong những vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành tiền mã hóa.

Theo Ronin, để gửi hoặc rút tiền trên hệ thống này, cần có 5 trong tổng số 9 chữ ký xác nhận. Kẻ xấu đã tấn công và nắm quyền kiểm soát 4 trình xác thực Ronin của Sky Mavis và trình xác thực bên thứ 3 do Axie DAO điều hành. 

Ở thời điểm hiện tại, phần lớn số tiền bị đánh cắp (khoảng 600 triệu USD) dưới dạng 175.913 Ethereum hiện đang nằm trong ví của hacker. Một phần số tiền bị hacker lấy mất đã được chuyển lên sàn giao dịch FTX. 

Trước sự cố nói trên, hệ thống của Ronin đã tạm ngừng hoạt động. Đơn vị vận hành Ronin cho biết đang tích cực xử lý để đề phòng những cuộc tấn công khác có thể xảy đến trong tương lai. Trước mắt, Ronin sẽ tăng ngưỡng xác thực từ 5 lên 8. 

Ronin cho biết đang liên hệ với các nhóm bảo mật tại những sàn giao dịch lớn. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đang làm việc với Chainalysis để theo dõi các khoản tiền bị đánh cắp. 

Đồng thời, Sky Mavis - studio phát triển tựa game Axie Infinity cũng sẽ làm việc với các cơ quan chính phủ khác nhau để đảm bảo những tên tội phạm mạng phải bị đưa ra công lý. 

{keywords}
Axie Infinity là tựa game được phát triển bởi nhà sáng lập Nguyễn Thành Trung. 

Với những người chơi Axie Infinity, hiện họ không thể rút hoặc gửi tiền vào Ronin Network. Sky Mavis hiện đưa ra cam kết các khoản tiền bị lấy cắp sẽ được hoàn trả hoặc thu hồi. Sky Mavis cũng cho biết các token AXS, RON và SLP hiện đều đang an toàn trên hệ thống. 

Axie Infinity là tựa game Blockchain do studio Sky Mavis phát triển. Sky Mavis có khoảng 90 nhân viên với ít nhất 60 người trong số đó làm việc ở văn phòng tại Việt Nam.

Axie Infinity là thành quả của Sky Mavis - studio game do CEO Nguyễn Thành Trung (SN 1992) cùng 4 người khác đồng sáng lập. Ba trong tổng số năm founder của dự án là người Việt, ngoài ra còn có một người Mỹ và một người Na Uy.

Với việc cho ra đời tựa game Axie Infinity, hồi cuối năm ngoái, CEO Nguyễn Thành Trung của tựa game này còn được vinh danh trong top những nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới tiền mã hóa. 

Trọng Đạt

Các sàn tiền ảo cam kết hỗ trợ Axie Infinity truy tìm hung thủ vụ hack 600 triệu USD

Các sàn tiền ảo cam kết hỗ trợ Axie Infinity truy tìm hung thủ vụ hack 600 triệu USD

Ngày 30/3, các sàn giao dịch tiền mã hoá đã nhanh chóng đề nghị hỗ trợ Sky Mavis sau khi công ty cho biết số tài sản kỹ thuật số trị giá hơn 600 triệu USD đã bị tin tặc đánh cắp.

Xung đột Nga - Ukraine: Dùng “tiền ảo” để tung đòn tâm lý chiến?

Xung đột Nga - Ukraine: Dùng “tiền ảo” để tung đòn tâm lý chiến?

Bỏ 250 triệu USD cho cuộc chiến thông tin nhằm kích động làn sóng phản chiến, đó là ý tưởng được đưa ra mới đây bởi một chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain.