Sky Mavis - nhà phát triển Axie Infinity mới đây đã trì hoãn việc triển khai bản cập nhật mới của tựa game này. Đây là động thái vừa được Sky Mavis đưa ra trong bối cảnh công ty này đang cố gắng thu hồi khoản tiền mã hóa trị giá hơn 600 triệu USD vừa bị hacker đánh cắp.

Trước đó, Sky Mavis đã ấp ủ việc phát hành một phiên bản Axie Infinity mới với tên gọi Origin. Đây là bản cập nhật cung cấp cho người dùng một số nhân vật (Axie) để chơi game miễn phí. 

{keywords}
Bản nâng cấp lớn Origin của Axie Infinity đã phải hoãn ngày ra mắt.

Với phiên bản hiện tại, người chơi Axie Infinity phải bỏ số tiền tối thiểu vài trăm USD để mua nhân vật và tham gia vào thế giới game. Khoản đầu tư ban đầu này được xem là một rào cản đối với những người dùng phổ thông. Chính bởi vậy, Sky Mavis từng cho biết muốn giúp giảm bớt phần nào gánh nặng đó. 

Tuy vậy, với hậu quả của vụ hack hơn 600 triệu USD vào hệ thống Ronin của Axie Infinity mới đây, sẽ phải mất một thời gian nữa để bản cập nhật của tựa game này tiếp cận với công chúng. 

Trước thời điểm bị tin tặc tấn công, Axie Infinity có khoảng 2 triệu người chơi mỗi ngày. Trong trò chơi, nhiệm vụ của các game thủ Axie Infinity là sử dụng các Axie (nhân vật game) để chiến đấu với các người chơi khác nhằm nhận phần thưởng là token.

Đây là một trong những sự cố bảo mật gây hậu quả lớn nhất trong lịch sử ngành Blockchain. Ngoài những hậu quả về mặt tiền bạc, sự cố này cũng giáng một đòn đau vào Axie Infinity - một tượng đài của ngành game Blockchain thế giới. 

{keywords}
Axie Infinity là tựa game có vốn hóa tỷ USD của Sky Mavis - một studio game có văn phòng tại TP.HCM.

Theo Axie Infinity, sau sự cố bảo mật, công ty này cần thời gian để sắp xếp lại mọi thứ và sẽ rời ngày ra mắt bản cập nhật Origin trong một tuần. 

“Bản cập nhật này đã sẵn sàng để khởi chạy, tuy nhiên chúng tôi quyết định để đội ngũ kỹ thuật và bảo mật có thêm một khoảng thời gian nhằm xem xét các tác động của vụ tấn công.”, đội ngũ phát triển Axie Infinity chia sẻ trên trang blog. 

Sau khi vụ hack diễn ra, một phần tiền mã hóa bị đánh cắp đã được kẻ xấu đưa lên một số sàn giao dịch. Mặc dù vậy, phần lớn số tiền vẫn được ghi nhận đang nằm trong ví hacker. 

Sky Mavis đang liên hệ với nhiều bên liên quan để tìm cách lấy lại số tiền và khắc phục sự cố. Nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa lớn như Binance, FTX cũng đã cam kết hỗ trợ Axie Infinity trong cuộc điều tra nhằm tìm ra thủ phạm. 

Trọng Đạt

Tựa game Axie Infinity của người Việt bị hack hơn 600 triệu USD

Tựa game Axie Infinity của người Việt bị hack hơn 600 triệu USD

173.600 Ethereum và 25,5 triệu USD đã bị rút khỏi hệ thống của Axie Infinity. Với quy mô của vụ việc, đây là một trong những vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành tiền mã hóa.