Tuần qua, cộng đồng game thủ và những người yêu thích mèo đang bàn tán sôi nổi về một trò chơi cho phép người chơi hóa thân thành một chú mèo hoang phiêu lưu và khám phá thế giới cyberpunk.

Tựa game Stray của hãng BlueTwelve Studio vừa được ra mắt vào ngày 19/7, nhưng đã trở thành hiện tượng và lọt top game được yêu thích nhất trên Steam.

Theo CNN, các nhà sáng lập BlueTwelve không ngờ thành công đến bất ngờ với họ như thế. Nhà sản xuất Swann-Martin Raget của BlueTwelve cho biết anh bị choáng ngợp bởi “cơn mưa lời khen” dành cho Stray.

Sức hút khó cưỡng của loài mèo

Vừa bước vào Stray, người chơi đã dễ dàng nhận thấy sức quyến rũ của nó với những game thủ mê mèo.

Tựa game sở hữu đồ họa đẹp với hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng chi tiết và tự nhiên. Sự u ám, tăm tối của thành phố không có con người hiện lên rất rõ nét, khác hoàn toàn so với những trò chơi ồn ào với những pha hành động liên hoàn. Bên cạnh đó, việc hóa thân vào một chú mèo hoang cũng không kém phần khác lạ và hấp dẫn.

Game danh cho nguoi yeu meo anh 1

Tựa game đã đánh trúng tâm lý yêu mèo của bộ phận lớn game thủ. Ảnh: BlueTwelve.

Lấy bối cảnh là một thành phố sụp đổ, chuyến hành trình của chú mèo trong Stray bao trùm bởi không khí ảm đạm, vắng vẻ. Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật chính là chú mèo bị tách khỏi đàn và lạc vào một thành phố hoang tàn.

Bắt đầu từ đây, các sự kiện bắt đầu diễn ra và nhiệm vụ của người chơi là giải mã những bí ẩn và tìm đường trở về.

Chúng ta sẽ nhận ra mặc dù không có con người, thành phố này vẫn còn dấu hiệu của sự sống. “Chú mèo đi hia” trong Stray còn có một người bạn đồng hành là một chiếc máy bay không người lái nhỏ có tên B-12, giúp chú ta đọc các bản chỉ dẫn và ghép nối những thông tin thành một câu chuyện hoàn chỉnh về thế giới xung quanh.

Bên cạnh đó, tựa game còn xuất hiện những robot hình người và bầy sinh vật có tên là “Zurks” luôn rình rập và tìm mọi cách để tấn công người chơi.

Game danh cho nguoi yeu meo anh 2

Người chơi sẽ đóng vai một chú mèo, lang thang giữa thành phố rộng lớn không người. Ảnh: IGN.

Khác với những tựa game phiêu lưu mạo hiểm đưa ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, Stray lại sở hữu một lối chơi giải đố nhẹ nhàng. Tựa game mang đến cho người chơi trải nghiệm khám phá thành phố không người dưới thân xác một chú mèo.

Nhập vai vào nhân vật chính lông lá, người chơi phải tư duy như một chú mèo, tìm mọi điểm bám để di chuyển đến nơi mong muốn và nhặt nhạnh những vật dụng cần thiết xung quanh để tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình.

Lấy nguyên mẫu từ chú mèo hoang thật ngoài đời

Trải nghiệm thực tế cho thấy lối chơi của Stray đã cân bằng được giữa việc phải hoàn thành các nhiệm vụ được giao và cung cấp người chơi khả năng tự do khám phá thế giới. Có thể nói, trò chơi vừa đòi hỏi sử dụng kỹ năng, vừa thỏa mãn sở thích và niềm đam mê với mèo của các game thủ.

“Mọi thứ trong đều rất đơn giản nhưng vẫn đảm bảo trò chơi vận hành mượt mà. Người chơi có thể hiểu được cốt truyện mà không cần suy nghĩ quá nhiều hay phải vượt qua những thử thách khó nhằn”, nhà sản xuất Swann-Martin Raget của BlueTwelve chia sẻ với CNN.

Theo Laine Nooney, giáo sư tại Đại học New York ngành truyền thông và video game, sự thành công của Stray đến từ nhiều yếu tố, bao gồm cốt truyện đáng yêu, đầu tư công phu, dễ chơi, đồng thời còn có cả sự xuất hiện của những chú mèo vốn được nhiều người yêu thích.

“Đóng vai là một chú mèo khiến người chơi phần nào được thư giãn. Dù nhiệm vụ của họ là phải đưa chú mèo này vượt qua một thế giới đáng sợ, những chướng ngại vật rất đơn giản, khác biệt hoàn toàn với những trò chơi hoành tráng, gay cấn trước đây”, Nooney chia sẻ.

Game danh cho nguoi yeu meo anh 3

Nhân vật chính của Stray là chú mèo vàng phải vượt qua nhiều chướng ngại vật, lẻn qua các vệ sĩ robot với sự trợ giúp của drone B-12. Ảnh: BlueTwelve.

Chia sẻ về lý do Stray lựa chọn nhân vật trung tâm là một chú mèo, nhà sản xuất Swann-Martin Raget cho biết điều này trước hết phụ thuộc vào bối cảnh của trò chơi.

Thành phố hoang tàn trong Stray vốn lấy ý tưởng từ Cửu Long Trại Thành, một khu vực không pháp luật, tập trung tội phạm, ma túy, mại dâm của Hong Kong thế kỷ 20. Nhưng điều khác biệt là “mê cung bóng tối” ngoài đời thực này là nơi sinh sống của hàng chục nghìn người.

Trong khi đó, hai nhà sáng lập của BlueTwelve lại cho rằng đây là sân chơi tuyệt vời dành cho những chú mèo khi có nhiều lối đi nhỏ hẹp và tầm nhìn rộng lớn. Nhưng nguyên nhân quan trọng hơn cả là đội ngũ phát triển của BlueTwelve vốn là những người yêu thích mèo.

Trên thực tế, nguyên bản của nhân vật chính trong Stray là chú mèo hoang được các nhà sáng lập BlueTwelve nhận nuôi từ nhiều năm trước.

Không chỉ nhà phát triển game, ngay cả các game thủ cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những chú mèo này. Stray đã lọt top trò chơi phổ biến nhất trên Steam với gần 50.000 người chơi và nhiều đánh giá tích cực chỉ sau 2 ngày ra mắt. “Nếu muốn trở thành một chú mèo, Stray là một tựa game hoàn hảo dành cho bạn”, một game thủ chia sẻ.

(Theo Zing)

5 tựa game PC hay nhưng không phải ai cũng biết

5 tựa game PC hay nhưng không phải ai cũng biết

Đây đều là những tựa game rất chất lượng, tuy nhiên tên tuổi lại không được nhiều người biết đến.