Với sự phổ biến của công nghệ Blockchain, bộ mặt của ngành game đang dần thay đổi. Nhiều nhà phát triển game đã chọn hướng Blockchain hóa những tựa game truyền thống

Mới đây nhất, thị trường game đã chào đón sự xuất hiện của Mangamon - đại diện hiếm hoi của dòng game bắn súng canh tọa độ trên nền tảng Blockchain.

Mangamon đánh dấu cho sự xuất hiện của dòng game bắn súng canh tọa độ trên nền tảng Blockchain. 

Trong thế giới Mangamon, các nhân vật được thiết kế theo phong cách chibi dưới dạng những trái trứng được vẽ cách điệu. Người chơi sẽ phải điều khiển các nhân vật, căn chỉnh tọa độ để bắn phá những người chơi khác và ghi điểm. 

Sức mạnh của đòn tấn công sẽ dựa trên cả các vũ khí, trang bị. Ai ghi điểm nhiều hơn sẽ là người chiến thắng. Mang hơi hướng cổ điển, gameplay của Mangamon giống với tựa game Gunny huyền thoại từng nổi danh những năm 2010. 

Nếu Axie là nhân vật chính trong thế giới Axie Infinity, tâm điểm của Mangamon là các trái trứng phong cách Chibi. 

Có một điều đáng chú ý khi Mangamon là tựa game hiếm hoi được phát triển trên Fantom - nền tảng Blockchain có vốn hóa gần 3 tỷ USD. Chỉ sau 10 ngày xuất hiện, đã có 100.000 người đăng ký theo dõi tựa game này. 

Chia sẻ với VietNamNet, đơn vị phát triển Mangamon cho biết, với lượng game thủ đông đảo, các quốc gia Châu Á như Philippines, Indonesia, Việt Nam, Nhật Bản và Ấn Độ sẽ là những thị trường chủ đạo của Mangamon. Trong đó, các game thủ Việt Nam chiếm khoảng 20% số game thủ quan tâm, đăng ký. 

Hiện đội ngũ phát triển Mangamon đang làm việc với nhóm điều hành Fantom để sớm có những động thái hỗ trợ cộng đồng game thủ. Trước mắt, Mangamon sẽ phát tặng NFT để thu hút người chơi trước khi chính thức đưa tựa game này vận hành vào tháng tới. 

Trọng Đạt