Giai đoạn lượt về của Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 đã chính thức diễn ra vào cuối tuần qua. Cùng với tin tức về 8 bộ môn eSports được chọn thi đấu chính thức ở SEA Games 31, giải đấu này đã đón chào sự trở lại đầy ấn tượng của đương kim vô địch Saigon Phantom.

{keywords}
Saigon Phantom vẫn thể hiện được phong độ hủy diệt trong ngày ra mắt của tân binh đường giữa.

Ở trận đấu mở màn lượt về, Bóng ma Sài thành đã dễ dàng đánh bại đối thủ V Gaming với tỷ số 3-0 trong ngày ra mắt của tân binh đầy cá tính Lương Hoàng ‘Cá’ Phúc. Ở trận đấu sau đó một ngày, đến lượt Box Gaming có thắng lợi 3-0 trước đội xếp bét bảng Heavy và Cerberus Esports đè bẹp B2F với cùng tỷ số 3-0 để bám đuổi quyết liệt Saigon Phantom trên bảng xếp hạng. Đây cũng là các trận đấu khép lại vòng 8 ngắn ngủi, do các trận đấu khác đã được hoãn lại sang tuần đầu tháng 4.

Cũng trong tuần qua, Vietnam Championship Series đã diễn ra những trận đấu đầy căng thẳng ở tuần áp chót của vòng bảng. Đây là tuần đấu chứng kiến màn trình diễn hết sức thuyết phục của Saigon Buffalo khi Bầy trâu có hai chiến thắng quan trọng trước BTS và SBTC Esports để giữ chắc một vị trí trong Top 4.

{keywords}
Siêu sao Zeros (trái) đang có màn trình diễn đáng thất vọng nhất kể từ khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp đến nay. 

Ngược lại, với những kết quả có phần đáng thất vọng tuần qua, SBTC và Team Secret đang phải tranh nhau chiếc vé cuối cùng ở vòng playoffs, nơi chỉ 4 đội xếp đầu được đi tiếp. Cả hai đội này đều có cơ hội sửa sai ở tuần đấu cuối cùng với hai trận cho mỗi đội, bắt đầu từ ngày 01/04. Tuy nhiên, áp lực đang đè nặng lên dàn sao của SBTC khi họ thi đấu ngày một rời rạc thời gian gần đây với một thái độ thiếu chuyên nghiệp khiến các fan vô cùng thất vọng. 

Tuần đầu tiên của tháng 4 cũng là thời điểm vòng 9 của Đấu Trường Danh Vọng khởi tranh với trận đấu bù đáng mong chờ giữa FAP Esports và Team Flash diễn ra lúc 15h00 ngày 01/04. Cũng vào cuối tuần này, vòng chung kết của Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021 sẽ chính thức bắt đầu, nơi 12 đội tuyển mạnh nhất cùng nhau tranh tài để tìm ra nhà tân vô địch vào ngày 04/04 tới đây.

Phương Nguyễn

Ban hành danh mục 10 nội dung thi đấu eSports của SEA Games 31

Ban hành danh mục 10 nội dung thi đấu eSports của SEA Games 31

Quyết định số 996/QĐ-BVHTTDL vừa được ban hành đã chi tiết hóa 526 nội dung thi đấu của 40 bộ môn, trong đó có 10 nội dung thi đấu thuộc 8 bộ môn eSports.