đất rừng

Cập nhập tin tức đất rừng

Hé lộ nguyên nhân Hoàng Gia Phát để 'mất' gần 400ha đất rừng

Sau 10 năm triển khai dự án trồng cao su và quản lý bảo vệ rừng, Công ty Hoàng Gia Phát đã để mất 396ha đất rừng. Từ đây hé lộ những nguyên nhân thật khó tin.

Không quản lý được, Hoàng Gia Phát để 'mất' gần 400ha đất rừng

Được giao gần 1.000ha để trồng cao su và quản lý bảo vệ rừng, tuy nhiên sau 13 năm thực hiện, Công ty Hoàng Gia Phát đã để mất gần 400ha đất rừng do bị người dân lấn, chiếm.

Giả mạo văn bản của Chủ tịch tỉnh Gia Lai giao 392ha đất rừng cho doanh nghiệp

Một văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về việc giao 392ha đất rừng cho doanh nghiệp đang khiến dư luận xôn xao.

Bộ Nông nghiệp đồng ý chuyển đổi 658ha rừng làm 23 dự án

Mới đây, Bộ NN-PTNT vừa cho ý kiến đồng ý chuyển đổi khoảng 658ha rừng sang mục đích sử dụng khác để thực hiện 23 dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

Ông lớn nào đứng sau dự án muốn ‘ngốn' 12ha rừng Vườn Quốc gia Núi Chúa?

BIM Group của ông Đoàn Quốc Việt hiện sở hữu danh mục đầu tư rất lớn trong các lĩnh vực bất động sản, năng lượng, thực phẩm với các đại diện tiêu biểu BIM Land, BIM Energy, BIM Foods

Giữ rừng phòng hộ Sóc Sơn, không phải để xâm lấn mới cưỡng chế

Việc cưỡng chế tháo dỡ các công trình ‘xẻ thịt’ đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn là cần thiết, nhưng cần tránh thực hiện kiểu ‘đánh trống bỏ dùi’, sau đó lại tiếp tục để xảy ra lấn chiếm.

Hàng loạt công trình vi phạm quanh điểm sạt lở vùi lấp ô tô ở Hà Nội

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) khẳng định, các công trình quanh điểm sạt lở vùi lấp ô tô thuộc xóm Ban Tiện chắc chắn có vi phạm vì nằm trong quy hoạch đất rừng.

Công trình kiên cố, homestay vây kín quanh điểm sạt lở vùi ô tô ở Hà Nội

Sau vụ sạt lở vùi lấp nhiều ô tô ở xã Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội), nhiều người mới hốt hoảng nhìn lại khu vực này và ven hồ Đồng Đò đang trở thành khu nghỉ dưỡng cuối tuần với hàng loạt homestay, công trình bê tông mọc lên.

Ông lớn xây dựng ‘tính sót’ nghìn tỷ đồng, dừng loạt dự án trụ sở ở Cầu Giấy

Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều vi phạm khi thực hiện việc sắp xếp, cổ phần hóa các tổng công ty nhà nước thuộc Bộ Xây dựng; Tin mới về dự án Vinhomes Đan Phượng; dự án ở Quảng Ninh của FLC... là những tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

Chuyển đổi hơn 155ha rừng làm khu đô thị nghỉ dưỡng lớn nhất Tuyên Quang

Dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang có quy mô 540,25ha. Trong đó, chuyển mục đích sử dụng rừng theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp đối với 155,6ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện dự án.

Khởi tố thêm 2 cán bộ liên quan vụ cấp 65 sổ đỏ trên đất rừng

Công an tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố thêm 2 cán bộ ở huyện Đắk Glong để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Hai cán bộ này được xác định có sai phạm trong việc cấp 65 sổ đỏ trên đất rừng.

Quảng Trị: Nóng lòng giải ngân vốn, 'xẻ' rừng chưa chuyển đổi làm dự án trăm tỷ

Mặc dù chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng, chưa có phương án trồng rừng thay thế nhưng Sở GTVT tỉnh Quảng Trị vẫn 'bật đèn xanh' để đơn vị thi công xẻ rừng, làm dự án.

Đổ tiền tỷ ôm đất giá rẻ chờ chuyển đổi có lãi dày, ‘bỏng tay’ rút củi không kịp

Mua đất trồng cây chờ chuyển đổi mục đích làm homestay nghỉ dưỡng, nhiều nhà đầu tư vỡ mộng, mắc kẹt. Cục trưởng Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất, Bộ TN&MT nói, cá nhân nhỏ lẻ rất khó chuyển đổi nếu nơi đó không có quy hoạch

Người Hà Nội và các tỉnh đổ tiền tỷ ôm đất đồi rẫy dọc cao tốc Sơn La

Đất trồng cây lâu năm và đất trồng cây hàng năm khác hiện đang được mua bán, chuyển nhượng nhiều nhất tại huyện Vân Hồ (Sơn La) khi nơi đây sắp có thêm cao tốc chạy qua. Người mua đến từ Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình…

Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau

Đất rừng sản xuất tại Kim Bôi (Hòa Bình) đang được chào bán giá chỉ vài chục nghìn mỗi m2, môi giới mời gọi khách mua để đó chờ chuyển đổi, giao dịch chuyển nhượng sang tên dễ dàng.

Ngang nhiên rao bán đất không sổ giữa rừng, chưa có chung cư nào được xếp hạng

Kiến nghị dừng đề xuất quy định sở hữu nhà chung cư có thời hạn, chưa có chung cư nào ở TP.HCM được xếp hạng, ngang nhiên rao bán đất không sổ giữa rừng tự nhiên… là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

Rầm rộ rao bán đất rừng sản xuất, mỗi m2 giá bằng gói bim bim

Đất rừng sản xuất có nơi rao bán giá chỉ hơn trăm triệu đồng/ha. Nhiều mảnh có hồ, sẵn cây trồng lâu năm nhưng nếu mua về xây homestay, farmstay theo trào lưu nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh là phạm luật.

Làm rõ việc chuyển rừng sản xuất sang đất du lịch khu đường tránh Nam hầm Hải Vân

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng cho ý kiến về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung TP Đà Nẵng – khu vực cảng Liên Chiểu và Làng Vân.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk: 'Tôi không lấn chiếm rừng'

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thừa nhận đã ở và nuôi bò trong phần đất rừng, trước thời điểm thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô và ông sẽ vui vẻ rời đi khi được yêu cầu.

Dùng hàng nghìn ha đất rừng và đất lúa để làm cao tốc Bắc - Nam

Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị của Chính phủ chuyển mục đích sử dụng 1.054,63 ha rừng, 1.863,94 ha đất lâm nghiệp và 1.537,23 ha đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên để làm đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.