Tumblr sẽ cấm vĩnh viễn nội dung người lớn trên nền tảng từ 17/12. Động thái nhằm nhổ tận gốc cộng đồng liên quan đến khiêu dâm trên Tumblr và thay đổi cơ bản cách sử dụng dịch vụ. Lệnh cấm bao gồm các nội dung tình dục, khỏa thân, chỉ trừ một số ngoại lệ. Thông báo về chính sách mới của công ty được đưa ra vài ngày sau khi Tumblr bị xóa khỏi chợ App Store vì sự cố ảnh khiêu dâm trẻ em. Trong blog đăng hôm 3/12, Tumblr tuyên bố “nội dung người lớn không còn được cho phép tại đây”.

Các nội dung bị cấm có ảnh, video, GIF về bộ phận sinh dục người, bất kỳ thứ gì liên quan đến hành vi tình dục, bao gồm cả hình minh họa. Các trường hợp ngoại lệ bao gồm tượng khỏa thân cổ điển, các cuộc biểu tình chính trị có yếu tố khỏa thân. Quy định mới loại trừ các văn bản. Ảnh cho con bú, ảnh sau sinh, tranh minh họa và nghệ thuật khỏa thân – miễn là không mô tả hành vi tình dục – đều có thể đăng.

Sau ngày 17/12, mọi ảnh vi phạm đều bị thuật toán đánh dấu và xóa bỏ. Hiện tại, Tumblr sẽ email cho người dùng đăng nội dung người lớn rằng họ đã bị đán nhãn bởi thuật toán và thông báo nội dung sẽ sớm bị ẩn trước công chúng. Những bài viết có nội dung khiêu dâm được chuyển về chế độ riêng tư để ngăn việc chúng được reblog hay chia sẻ đâu đó trên cộng động Tumblr.

Người dùng có cơ hội kháng cáo lại quyết định của Tumblr trong các trường hợp họ cho rằng có sai sót. Tumblr cũng thừa nhận có khả năng công cụ tự động phạm sai lầm. Những người đang điều hành các blog người lớn có thể xuất nội dung sang trang khác trước khi thay đổi có hiệu lực để lưu lại những gì đã đăng. Các blog này vẫn được tồn tại nhưng bị kiểm duyệt chặt chẽ.

Kể từ khi thành lập năm 2007, Tumblr đã “mắt nhắm mắt mở” trước các nội dung người lớn. Công ty phòng thủ trước công chúng bằng chế độ an toàn Safe Mode và bộ lọc tìm kiếm khắt khe hơn. Tuy nhiên, trong vài tháng gần đây, sau khi chịu sự quản lý của bộ phận Oath của nhà mạng Verizon, hãng bắt đầu cân nhắc việc xóa bỏ nội dung ráo riết. CEO Jeff D’Onofrio khẳng định Tumblr phải thay đổi nếu muốn hoàn thành lời hứa và có chỗ đứng trong tương lai.