Thông tin từ Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) hôm nay cho biết, đơn vị đã lập hồ sơ, xử lý hành chính đối với Phan Hồng Dung (SN 1984, quê Thanh Hóa) số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật” lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Theo đó, Dung là đầu nậu thu mua dưa hấu trên địa bàn huyện Krông Pa. Do ảnh hưởng của dịch virus corona nên việc bán dưa hấu của nông dân bị ảnh hưởng.

Tung tin 4 người tự tử để bán dưa hấu, phạt một phụ nữ 12,5 triệu
Thông tin thất thiệt đăng tải trên Facebook Phan Hồng Dung

Chiều ngày 4/2, Dung đã đăng tải thông tin trên trang Facebook cá nhân có tên Phan Hồng Dung với nội dung, đêm 3/2, có 4 người trồng dưa hấu tại xã Đất Bằng và thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) uống thuốc sâu vì không bán được dưa hấu.

Rất may, 4 nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng tới tính mạng.

Dung cũng kêu gọi mọi người thông qua mình giúp người dân tiêu thụ dưa hấu. 

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải đã có hàng chục ngàn bình luận và lượt chia sẻ.

Công an huyện Krông Pa đã xác minh và mời chủ tài khoản là Phan Hồng Dung lên làm rõ các nội dung đăng tải trên Facebook cá nhân.

Tại cơ quan công an, Dung thừa nhận nội dung đăng có 4 người uống thuốc trừ sâu vì không bán được dưa là không đúng sự thật.

Bà nay khai, mục đích của việc đăng tải thông tin như vậy là để bản thân bán dưa hấu.

Sau khi làm việc với công an, Dung đã gỡ bỏ bài viết, xin lỗi và đính chính lại thông tin sai sự thật, cam kết không tái phạm.