Linh Ngọc Đàm không còn là cái tên xa lạ trong giới streamer hay những bạn trẻ nói chung. Không những thế cô được biết đến là một trong những streamer có thu nhập khủng, tự lập từ khi còn rất sớm.

Sở hữu lượng người theo dõi khủng trên các nền tảng MXH, Đàm tổng cũng một thời làm mưa làm gió với câu chuyện từ chối hợp đồng 400 triệu đồng/ tháng.

Từng từ chối hợp đồng 400 triệu/ tháng, Linh Ngọc Đàm hé lộ thu nhập của streamer: Số người chết trong nghề, không kiếm được tiền rất đông - Ảnh 1.
 

Từ năm 2018, cô nàng đã chia sẻ rằng streamer là nghề chính. “Bén duyên" với công việc này từ khi còn là sinh viên, cô nàng hài hước chia sẻ niềm vui đầu tiên khi nhiều người biết đến là đi mua đồ mà được miễn phí. “Ví dụ như đi mua quần áo, chủ shop nhận ra mình và đã tặng mình luôn bộ quần áo đó. Sau đó, khi công việc trở nên chuyên nghiệp hơn thì nó giúp mình có thêm nhiều mối quan hệ, nhiều sự hợp tác kiếm ra tiền và ổn định cuộc sống.”

Từ đó cho đến bây giờ, cô nàng đã có thể kiếm tiền để bản thân sống thoải mái. Ngoài ra, Linh Ngọc Đàm còn phụ giúp tiền cho bố mẹ và nuôi 2 em đang ăn học.

Nghề streamer ngày càng trở nên phổ biến và nổi tiếng hơn, đặc biệt trong cộng đồng anh em game thủ. Song, cho dù vậy, nó vẫn mới lạ đối với rất nhiều người. Nhìn chung họ không hình dung được cách kiếm từ công việc này như nào.

Giải đáp thắc mắc này, Đàm tổng từng chia sẻ cùng chúng tôi : “Mình kiếm tiền từ YouTube. Lượng view cao trên YouTube sẽ giúp bọn mình có tiền. Ngoài ra, mình còn kiếm tiền từ quảng cáo. Khách hàng của streamer là các nhà phát hành game, họ sẽ trả tiền để mình chơi game và giới thiệu nó cho những người theo dõi mình. Các ứng dụng livestream cũng sẽ trả tiền để mình livestream trên kênh của họ.”

Tuy không chia sẻ cụ thể nhưng cô nàng đã tiết lộ về con số thu nhập của mình trong năm 2020 lên đến 9 số 0.

Từng từ chối hợp đồng 400 triệu/ tháng, Linh Ngọc Đàm hé lộ thu nhập của streamer: Số người chết trong nghề, không kiếm được tiền rất đông - Ảnh 2.
 

Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ rằng công việc này không hề dễ dàng. Số lượng người làm nghề này không ít nhưng số lượng người "chết" trong nghề, không kiếm được thu nhập rất đông.

“Bọn mình phải bỏ ra rất nhiều sức khoẻ, phải thức khuya hay làm việc vào cuối tuần, trong các dịp lễ Tết. Bởi vì những thời gian này mới có nhiều người rảnh rỗi để xem bọn mình stream.

Streamer cũng phải bỏ công sức suy nghĩ xem nay mình sẽ nói cái gì, qua mình đã nói về cái kia thì nay sẽ phải nói cái khác kẻo lại rập khuôn thì khán giả sẽ chán. Mình phải luôn thay đổi liên tục, luôn sáng tạo về nội dung, về cả phong cách.

Thêm một việc nữa là khi được biết đến thì đôi khi, sẽ có những thị phi bất ngờ rơi xuống đầu mà mình không hề ngờ tới. Những người có tâm lý yếu khi gặp áp lực lớn của cộng đồng mạng chắc chắn sẽ khó vượt qua và muốn bỏ nghề.”

Từng từ chối hợp đồng 400 triệu/ tháng, Linh Ngọc Đàm hé lộ thu nhập của streamer: Số người chết trong nghề, không kiếm được tiền rất đông - Ảnh 3.
 

Chưa dừng lại ở đó, Linh Ngọc Đàm sở hữu kênh YouTube, Facebook và Instagram với lượt theo dõi đến con số vài triệu, là 1 KOL có tiếng tại Việt Nam. Ước tính, thu nhập mỗi video trên YouTube hay mỗi bài đăng trên Instagram mang lại cho cô vài trăm triệu. Bên cạnh đó, trang Facebook 5.4 triệu người theo dõi cũng là "mỏ vàng" cho cô nàng khai thác.

Đàm tổng còn có một nguồn thu nhập khác là kinh doanh quán cà phê mèo ở Quận 4 (TP.HCM). Tuy không tiết lộ cụ thể chi phí đầu tư quán nhưng cô cho biết con số là vô cùng lớn.

Có thể thấy nguồn thu nhập của cô nàng vô cùng đa dạng và đem lại một khoản tiền không hề nhỏ mỗi tháng.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ?

Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ?

Chuyện kinh doanh vốn rất khó để thành công, ngay cả các streamer có nền tảng tài chính tốt cũng không ngoại lệ.