Vào năm 2018, HTC đã bán phần lớn mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình cho Google. Kể từ sự kiện đó, “ông vua” android ngày nào chỉ có thể tồn tại trên thị trường với các mẫu điện thoại tầm trung, giá rẻ.

Tuy nhiên, khi tạm dừng mảng kinh doanh phần cứng smartphone, HTC dường như đã chuyển hướng sang nghiên cứu, phát triển công nghệ thực tế ảo. Năm 2021, HTC đã giới thiệu đến công chúng kính thực tế ảo Vive Flow VR.

Mới đây, HTC Taiwan, fanpage chính thức của HTC đã bất ngờ hé lộ về mẫu flagship mới nhất của hãng điện thoại xứ Đài. Nội dung bức ảnh được đăng tải chứa hashtag Viveverse cho thấy sản phẩm lần này sẽ chủ yếu tập trung vào công nghệ metaverse.

Hiện tại, vẫn chưa có quá nhiều thông tin về sản phẩm mới HTC, tuy nhiên, khả năng cao máy sẽ được tích hợp với thiết bị Vive Flow VR để hỗ trợ các  ứng dụng thực tế ảo tăng cường.

Khi mà metaverse đang dần trở thành xu hướng của thời đại, đây có thể là cơ hội giúp HTC giành lại ngôi vương Android khi tập trung hoàn toàn vào không gian thực tế ảo.

Trước khi biến mất tạm thời khỏi thị trường smartphone, HTC vốn được biết tới như một vị vua của thế giới android với những siêu phẩm “huyền thoại” như HTC Dream (điện thoại Android đầu tiên), HTC DROID DNA (smartphone đầu tiên có độ phân giải FHD).

Thái Hoàng