Có vẻ số phận chiếc smartphone 4 USD "rẻ nhất thế giới" vẫn chưa đâu vào đâu. Tưởng chừng tới tay người dùng rồi nhưng tương lai vẫn rất mờ mịt.

{keywords}

Sau rất nhiều lùm xùm trước đây thì hãng Ringing Bells cho biết họ đã bắt đầu chuyển chiếc điện thoại Freedom 251 tới tay người dùng. Tuy cam kết sẽ giao khoảng 200 ngàn chiếc smartphone rẻ nhất thế giới này cho người dùng nhưng đại diện của Ringing Bells cũng nói rằng họ cần sự trợ giúp của chính phủ Ấn Độ để hoàn thành việc đó.

"Chúng tôi có thể sẽ giao nhiều hàng hơn nếu có sự trợ giúp, còn nếu không kế hoạch này sẽ không thể hoàn thành trong các tháng tới. Hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung vào việc chuyển hàng", đại diện của Ringing Bells cho biết.

Trong khi đó, đồng sáng lập kiêm CEO của Ringing Bells, Mohit Goel, cũng gửi thư ngỏ cho Thủ tướng Ấn Độ mong chính phủ hỗ trợ tài chính 7,4 tỉ USD. Theo bức thư này thì chiếc điện thoại Freedom 251 sẽ được bán theo kiểu "nhận tiền khi giao hàng". Tuy nhiên, có khoảng cách rất lớn giữa chi phí sản xuất và số lượng sản phẩm được bán ra. Vậy nên, hãng sẽ cần rất nhiều tiền để đảm bảo mọi người dân Ấn Độ sẽ được mua một chiếc điện thoại siêu rẻ này.

Chi phí sản xuất một chiếc Freedom 251 là 20USD, nhưng nhờ thỏa thuận khôn khéo với các công ty phần mềm (phần mềm chạy trên điện thoại) nên Ringing Bells chỉ lỗ 2USD trên mỗi chiếc điện thoại bán ra.

Goel đảm bảo rằng Ringing Bell vẫn sẽ sản xuất Freedom 251 kể cả khi không có sự trợ giúp của chính phủ Ấn Độ. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ về cam kết này nhất là khi Ringing Bell tuyên bố rằng họ sẽ sản xuất 6 mẫu điện thoại mới, một chiếc HDTV và pin dự phòng. Từng đó sản phẩm chắc chắn sẽ ngốn rất nhiều tiền của Ringing Bell.

Trong số 6 chiếc điện thoại mới của Ringing Bell, có 4 chiếc là điện thoại cơ bản (feature phone), 2 chiếc còn lại là smartphone. Cụ thể, chiếc Elegance sở hữu màn hình 5-inch (1.280 x 720), chip lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB, pin 2.800mAh, hỗ trợ mạng 4G LTE, và có giá bán 67USD. Trong khi đó, chiếc Elegant cũng sở hữu màn hình, chip và RAM tương tự nhưng chỉ hỗ trợ mạng 3G và pin 2.500mAh, và có giá bán 60USD.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

XEM THÊM