Tuyển sinh đại học 2019: PTIT cấp học bổng cho tất cả sinh viên diện tuyển thẳng | PTIT tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào đại học chính quy 2019 những đối tượng nào? | Quyền lợi của các thí sinh diện tuyển thẳng vào PTIT năm 2019

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là 3.450 sinh viên cho 10 ngành đào tạo tại 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM (Ảnh minh họa: PTIT)

Thông tin chính thức về xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học chính quy năm 2019 vừa được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố.

Theo thông báo, cũng như các năm trước, năm nay, Học viện tiếp tục không giới hạn chỉ tiêu tuyển thẳng vào các ngành đào tạo đại học hệ chính quy của trường.

Học viện sẽ xét tuyển thẳng vào đại học với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2019 và đạt một trong các thành tích: Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2018, 2019 các môn Toán học, Vật lý, Hóa học hoặc Tin học; thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế năm 2018, 2019; Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2018, 2019 các môn Toán học, Vật lý, Hóa học hoặc Tin học; Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm 2018, 2019 (căn cứ vào đề tài dự thi của thí sinh đoạt giải, Học viện xem xét xét tuyển thẳng thí sinh vào ngành đào tạo phù hợp);

Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN, cuộc thi tay nghề quốc tế và có kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 theo tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký xét tuyển đạt Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Học viện (căn cứ vào lĩnh vực, nghề của thí sinh đoạt giải, Học viện xem xét xét tuyển thẳng thí sinh vào ngành đào tạo phù hợp); Thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 theo tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký xét tuyển đạt từ 27,0 điểm trở lên.

Tuyển sinh đại học 2019: PTIT cấp học bổng cho tất cả sinh viên diện tuyển thẳng | PTIT tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào đại học chính quy 2019 những đối tượng nào? | Quyền lợi của các thí sinh diện tuyển thẳng vào PTIT năm 2019

Danh mục ngành đăng ký xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2019 vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Đặc biệt, các thí sinh được Học viện xét tuyển thẳng sẽ được nhà trường cấp Học bổng toàn phần hoặc Học bổng bán phần.

Trong đó, so với năm ngoái, giá trị của suất Học bổng toàn phần đã được Học viện nâng lên – miễn 100% học phí trong toàn bộ thời gian học tập chính thức, thay vì chỉ miễn 100% học phí trong năm học thứ nhất như trước đó. Các suất Học bổng toàn phần sẽ được Học viện cấp cho các thí sinh: tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế; thí sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học) hoặc cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia; thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên (điểm bài thi 3 môn xét tuyển) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019.

Học bổng bán phần - miễn 50% học phí trong năm học thứ nhất, sẽ được nhà trường trao cho các thí sinh đạt giải Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học) hoặc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia; thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng cho biết, thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng cần làm hồ sơ gửi về Sở GD&ĐT trước ngày 20/5/2019. Kết quả xét tuyển thẳng sẽ được công bố trước ngày 18/7/2019.

Những thí sinh được tuyển thẳng theo công bố của Học viện phải nộp Giấy chứng nhận đoạt giải (bản chính) để xác nhận việc nhập học của mình về Học viện trước ngày 23/7/2019. Các thí sinh được tuyển thẳng (đối tượng đoạt giải kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và tay nghề quốc tế) phải nộp Giấy chứng nhận đoạt giải (bản chính) và kết quả điểm thi THPT 2019 để xác nhận việc nhập học về Học viện trước ngày 31/7/2019.

Các thí sinh có thể nộp trực tiếp Giấy chứng nhận đoạt giải tại các cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hoặc nộp qua đường Bưu điện (chuyển phát nhanh EMS).

Thông báo của Học viện nêu rõ, chỉ có các thí sinh trúng tuyển và đã nộp Giấy chứng nhận đoạt giải mới được Học viện gửi Giấy báo nhập học. Các thí sinh không nộp Giấy chứng nhận đoạt giải, coi như không có nguyện vọng học tại Học viện và sẽ không được gọi nhập học.