tuyển sinh

Cập nhập tin tức tuyển sinh

Đại học Đà Nẵng công bố 4 phương thức tuyển sinh năm 2024

Năm 2024, Đại học Đà Nẵng tuyển sinh theo 4 phương thức, dự kiến giữ ổn định như năm trước với gần 15.000 chỉ tiêu.

Tuyển sinh đầu cấp: Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nói 'cấm' khảo sát để xếp lớp

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trong kỳ tuyển sinh đầu cấp năm nay không yêu cầu phụ huynh học sinh xác nhận thông tin cư trú. Yêu cầu các trường không khảo sát đầu năm để phân lớp, không tổ chức thi tuyển đối với lớp 1.

Hối lộ hiệu trưởng 60 triệu đồng 'giữ chỗ' cho con, mẹ bị bắt giam

Bà Lý Quân Bình thừa nhận hối lộ hiệu trưởng một trường tiểu học 20.000 đô la Hồng Kông, Trung Quốc (khoảng 60 triệu VNĐ) để con trai được nhập học.

'Hiện tại không nên bàn việc bỏ môn thứ 4 trong kỳ thi vào 10'

Theo thầy Trần Mạnh Tùng, nên giữ nguyên kế hoạch tuyển sinh lớp 10 có môn thứ 4 và sẽ công bố trong tháng 3. Các thay đổi khác nếu có phải là của năm học sau và phải được thông báo từ trước.

Đưa con lớp 5 đi học xa 12km để được vào trường 'hot'

Tuyển sinh đầu cấp luôn là 'cuộc đua' khốc liệt ở Hà Nội. Việc học sinh mầm non phải học tiền lớp 1, rồi học sinh mới lớp 4 đã đua nhau ôn luyện để thi lớp 6 "trường hot"... là câu chuyện không hiếm hiện nay.

Kỷ luật Phó Chủ tịch huyện và hàng loạt cán bộ giáo dục vì sai phạm tuyển sinh

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã công bố hình thức kỷ luật đối với 5 cán bộ thuộc huyện Quan Hóa, trong đó có một Phó Chủ tịch huyện.

Trường THPT Lương Thế Vinh bị phạt 45 triệu vì vi phạm tuyển sinh

Tuyển sinh vượt quá số lượng cho phép khiến hơn 100 học sinh bị trả hồ sơ, Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) bị xử phạt.

Ưu đãi bình thường lại yêu cầu thầy cô phải cống hiến phi thường

Nếu thầy cô cứ là những người bình thường, nghề giáo là nghề để mưu sinh thì giáo dục sẽ ra sao? Còn nếu muốn người thầy phải gánh trách nhiệm với thế hệ tương lai thì lương thưởng, đãi ngộ èo uột liệu có công bằng?

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở ngành Khoa học máy tính

Năm 2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tăng 350 chỉ tiêu và mở thêm ngành mới là Khoa học Máy tính định hướng Khoa học Dữ liệu.

Danh sách đường dây nóng tuyển sinh đầu cấp Hà Nội

Ngoài đường dây nóng của Cổng thông tin tuyển sinh Hà Nội, phụ huynh có thể tra cứu số điện thoại hỗ trợ từ phòng giáo dục các quận huyện.

Hướng dẫn tra cứu kết quả tuyển sinh đầu cấp Hà Nội

Trên Cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến tsdaucap.hanoi.gov.vn, các phụ huynh có thể tra cứu kết quả sau thời gian đăng ký.

Hà Nội: Hơn 78.000 hồ sơ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 ngay trong ngày đầu

Tính đến 17h30 ngày 7/7, tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 các trường THCS trên địa bàn Hà Nội năm học 2022 – 2023 đã đạt được hơn 78.000 hồ sơ, chiếm gần 59% tổng số chỉ tiêu phân tuyến.

 

2 ngành mới Khoa học máy tính, IoT của PTIT học gì, tuyển sinh thế nào?

Công nghệ Internet vạn vật – IoT và Khoa học máy tính, định hướng khoa học dữ liệu là 2 ngành mới được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) bắt đầu tuyển sinh từ năm nay, với chỉ tiêu là 75 và 120 sinh viên.

PTIT sắp mở ngành mới Khoa học máy tính định hướng dữ liệu

Chương trình đào tạo đại học ngành Khoa học máy tính theo định hướng khoa học dữ liệu của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa được Hội đồng thẩm định thông qua. Nhà trường dự kiến tuyển sinh và đào tạo ngành này từ năm nay.

Ngành mới Thiết kế game của RMIT tuyển sinh năm đầu các sinh viên tại TP.HCM

Trong năm đầu tiên tuyển sinh, ngành Cử nhân Thiết kế game của Đại học RMIT sẽ đào tạo tại cơ sở TP.HCM. Các ứng viên cũng có cơ hội nhận học bổng trị giá 50% học phí.

Hà Nội tuyển sinh trực tuyến vào mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022-2023 từ ngày 1/7

Theo kế hoạch, từ ngày 1/7 đến ngày 9/7, cha mẹ học sinh sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 trên địa bàn thành phố, qua cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp tsdaucap.hanoi.gov.vn

Đăng ký nguyện vọng đại học 2022 trực tuyến khi nào?

Những năm trước thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT sẽ đồng thời đăng ký xét tuyển vào đại học. Nhưng năm nay, dự kiến thí sinh đăng ký xét tuyển đại học sau khi thi tốt nghiệp THPT.

Luật - ngành học nhiều tiềm năng

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, hội nhập quốc tế sâu rộng, nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp về nhân sự ngành Luật ngày càng tăng…

Trường Đinh Thiện Lý tư vấn tuyển sinh năm học 2022 - 2023

Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý tổ chức chương trình OpenDay - Ngày hội tư vấn tuyển sinh dành cho phụ huynh, học sinh có nhu cầu tìm hiểu các thông tin về kỳ tuyển sinh năm học 2022 - 2023.

FPT Skillking tuyển sinh 1.000 chỉ tiêu digital marketing

Ngày càng nhiều người theo học và làm việc trong ngành digital marketing bởi sức hút mạnh mẽ và vị thế của lĩnh vực này trong thời đại công nghệ 4.0.