Coocaa, một thương hiệu TV thành lập năm 2006, vừa ra mắt hệ điều hành Coolita tại một số nước gồm Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia. Đồng thời, hãng cũng giới thiệu chiếc TV thông minh kích thước 32 inch chạy hệ điều hành này.

{keywords}
TV Coocaa S3U.

Hệ điều hành Coolita là phiên bản rút gọn của Web OS dựa trên nhân Linux, với mục đích mang đến trải nghiệm nhanh hơn trên TV thông minh. Thêm vào đó, hệ điều hành được thiết kế với giao diện tối giản, dễ thao tác.

Ứng dụng CC Plus, một nền tảng phát video trực tuyến, được tích hợp trên hệ điều hành Coolita, tập trung nhiều nội dung toàn cầu lẫn địa phương, và đưa ra những nội dung đề xuất đã được tối ưu hóa dựa trên sở thích của người dùng.

Với ứng dụng này, người dùng có thể trình chiếu nội dung từ điện thoại Android lên màn hình TV thông qua kết nối mạng cục bộ (LAN) từ TV, mà không cần đến kết nối Internet hay Wi-Fi. Hệ điều hành cũng được cài sẵn các trò chơi từ đám mây, chương trình duyệt web, cửa hàng ứng dụng.

Coolita 1.0 cũng được tích hợp tính năng giúp người dùng theo dõi lượng dữ liệu đã dùng theo thời gian thực, và chế độ hạn chế ánh sáng xanh.

Hãng cũng giới thiệu chiếc TV Coocaa S3U có kích thước 32 inch, độ phân giải 1366x768. Mẫu TV này có hai loa đơn công suất cao 10W, công nghệ âm thanh vòm. TV được bán trên các kênh thương mại điện tử với giá 4,399 triệu đồng.

Hải Đăng

TV, điện thoại tại Việt Nam bắt đầu bị ảnh hưởng khan hiếm chip

TV, điện thoại tại Việt Nam bắt đầu bị ảnh hưởng khan hiếm chip

Khan hiếm chip toàn cầu do Covid-19 bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường hàng công nghệ tại Việt Nam nên nhiều smartphone sẽ chuyển sang dùng chip MediaTek.