kịch

Cập nhập tin tức kịch

Phận đời éo le của gái mại dâm lên sân khấu kịch

Vở kịch 'Trăng khuyết' kể về thân phận của một cô gái điếm, nhưng thông qua câu chuyện để nói lên thân phận của những mảnh đời bất hạnh đang tồn tại trong xã hội.

Vở 'Lôi Vũ' giành Huy chương Vàng ở Tuần lễ Sân khấu Trung Quốc - ASEAN

Tuần lễ Sân khấu Trung Quốc – ASEAN lần thứ 10 vừa kết thúc tại Nam Ninh, Trung Quốc. 'Lôi Vũ' và 'Lá đơn thứ 72' của Sân khấu Lệ Ngọc giành Huy chương Vàng.

NSND Lan Hương tái xuất trong 'Bóng rối' của Tạ Tuấn Minh

NSND Lan Hương tái xuất sân khấu Kịch Việt Nam với vai bà ngoại thích làm đẹp trong vở kịch 'Bóng rối' về đề tài đồng tính.

Huyền thoại tuổi thanh xuân của 10 cô gái tại Ngã ba Đồng Lộc

'Huyền thoại tuổi thanh xuân' tái hiện hình ảnh 10 cô gái thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng tại Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

5 tấn đất thật từ Ngã ba Đồng Lộc được chuyển ra Hà Nội để dựng kịch

Nhằm mang đến trải nghiệm có thật cho diễn viên và khán giả xem vở diễn "Huyền thoại tuổi thanh xuân", ê-kíp sản xuất đã mang 5 tấn đất thật từ Ngã ba Đồng Lộc lên sân khấu Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Kịch ‘Lôi vũ’ sang Trung Quốc

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc sản xuất kịch 'Lôi vũ' cho biết, sẽ mang vở diễn dự Tuần lễ sân khấu Trung Quốc - ASEAN (Trung Quốc).

Loạt tác phẩm của Lưu Quang Vũ trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ

Kịch Lưu Quang Vũ nhiều năm qua đã trở thành thương hiệu nghệ thuật đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ dành cho khán giả.

Nhà hát Kịch Việt Nam mang chuyến xe hạnh phúc lên vùng cao

Với dự án "Happy Smile - Nụ cười hạnh phúc", Nhà hát Kịch Việt Nam mong muốn mang nghệ thuật kịch nói đến gần với đồng bào, chiến sĩ vùng cao hơn nữa.

Đạo diễn người Nhật dựng bi kịch 'Vua Lear' trên sân khấu Việt Nam

Vua Lear - vở bi kịch kinh điển của đại văn hào William Shakespeare sẽ được sân khấu Lệ Ngọc kết hợp cùng đạo diễn người Nhật Bản Tsuyoshi Sugiyama dàn dựng.

Nguyệt Hằng, Đức Khuê tham gia 'Sống mãi tuổi 17' của Lưu Quang Vũ

Cuộc đời và sự hy sinh anh dũng của Lý Tự Trọng đã để lại cho lớp lớp các thế hệ thanh niên Việt Nam nhiều bài học quý báu về lòng yêu nước nồng nàn, yêu đồng bào và tinh thần tự tôn dân tộc.

Gần 100 vũ công nhí biểu diễn trong vở đại vũ kịch 'Qua nay mai'

"Qua nay mai" là vở kịch hiếm hoi tại Việt Nam quy tụ số lượng lớn vũ công nhí lên tới gần 100 người và được đầu tư công phu.

NSƯT Xuân Bắc lý giải về kịch đề tài Hoa hậu chỉ gắn mác 16+

Vở kịch 'Người yêu Hoa hậu' do Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng sẽ gắn mác 16+.

Mùa kịch Lưu Quang Vũ tại Nhà hát Tuổi trẻ

Mùa kịch Lưu Quang Vũ năm nay gồm các vở kịch Lời thề thứ 9, Ai là thủ phạm, Hoa cúc xanh trên đầm lầy và Ông không phải là bố tôi

Người con ưu tú của Thái Bình lên sân khấu Chèo

Vở diễn Kỳ Đồng Nguyễn Văn Cẩm nhằm làm nổi bật chân dung một danh nhân yêu nước tài ba vốn là người con của quê lúa Thái Bình.

Câu chuyện về vua Đinh Tiên Hoàng lên sân khấu kịch

Vở kịch "Làm Vua" lấy không gian lịch sử của Triều đại Nhà Đinh – nền chính thống Đại Cồ Việt do Hoàng đế Đinh Tiên Hoàng dựng nên sau khi dẹp loạn 12 sứ quân, cách đây hơn 1050 năm.

Vở kịch do NSƯT Xuân Bắc làm đạo diễn được trao giải xuất sắc

Vở kịch Đêm trắng, tác giả Lưu Quang Hà, đạo diễn NSƯT Xuân Bắc - Nhà hát Kịch Việt Nam đã được Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao giải Xuất sắc.

 

Giới thiệu những gương mặt nghệ sĩ biểu diễn tiêu biểu năm 2020

Tối 6/1, chương trình nghệ thuật 'Giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2020' đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

NSND Lệ Ngọc: 40 năm gìn giữ tinh hoa nghệ thuật sân khấu Việt

Hơn 40 năm cống hiến cho sân khấu kịch Việt Nam tới nay, NSND Lệ Ngọc vẫn không ngừng nuôi dưỡng đam mê và truyền “ngọn lửa”, tình yêu nghệ thuật đến với các thế hệ tiếp nối.

Đậm chất nhân văn trong vở kịch 'Mảnh vỡ Hà Nội'

Sân khấu Lệ Ngọc vừa ra mắt vở kịch nói "Mảnh vỡ Hà Nội" về một câu chuyện xúc động, đậm chất nhân văn.

Nhà hát Kịch Hà Nội mở sân khấu Quảng Lạc tại khu vực phố cổ

Sau một thời gian ấp ủ, Nhà hát Kịch Hà Nội đã sẵn sàng mở sân khấu kịch Quảng Lạc tại địa chỉ 8B Tạ Hiện (Hoàn Kiếm, Hà Nội)