Chiếc TV trong suốt của Xiaomi đã chính thức ra mắt với giá khoảng 170 triệu đồng. Người mua có thể đặt trước từ 22h30 ngày 11/8, sản phẩm được mở bán vào 10h ngày 16/8.

{keywords}

Vẻ ngoài đặc biệt của chiếc TV này chủ yếu bắt nguồn từ màn hình trong suốt OLED tự phát sáng. So với các giải pháp công nghệ màn hình trong suốt khác, màn hình OLED có ưu điểm rất lớn về độ trong suốt, độ tương phản và hình thức hiển thị. Độ dày của màn hình là 5,7mm với bề mặt là vật lý cường lực, có độ cứng gấp 10 lần kính thông thường.

Không giống như TV truyền thống, nơi máy chủ được đặt ở mặt sau của màn hình, để đảm bảo giao diện tổng thể, TV Xiaomi trong suốt tích hợp máy chủ vào một hộp hình trụ ở dưới cùng của trung tâm và tích hợp nó với màn hình.

Trước đó, Samsung và Panasonic từng hé lộ về sản phẩm TV trong suốt nhưng đến giờ vẫn chưa ra mắt thương mại.

Mi Transparent TV được trang bị chip TV cao cấp MTK 9650, áp dụng quy trình 22nm, kiến ​​trúc CPU A73 lõi tứ + kiến ​​trúc GPU Mali G52 MC1 + APU công suất tính toán 1 TOPS, nó đã đạt được sự nâng cấp đột phá về chất lượng hình ảnh và âm thanh.

Sử dụng màn hình OLED trong suốt 55 inch với đặc tính tự phát sáng cho phép máy có độ tương phản 150.000: 1 và độ tương phản động vô hạn. Vùng sáng và vùng tối của bức tranh có thể hiển thị chi tiết hơn.

{keywords}

Màu sắc phong phú có thể nhận biết bằng mắt, quá trình chuyển đổi màu mượt mà và đồng đều hơn, tốc độ làm tươi 120Hz + bù chuyển động 120Hz MEMC cũng mang lại hình ảnh động rõ ràng. Tốc độ phản hồi bảng điều khiển màn hình cực nhanh 1ms giúp hình ảnh trò chơi không bị lem dư.

Công cụ chất lượng hình ảnh AI Master đã được trang bị trước đây trên TV OLED Xiaomi Master cũng xuất hiện trên chiếc TV trong suốt. Tự động nhận dạng và tối ưu hóa hình ảnh một cách thông minh, mang lại hình ảnh tinh tế và chân thực hơn.

Về âm thanh, Mi Transparent TV cũng hỗ trợ AI Master for Audio và Dolby Atmos nên có thể nhận diện cảnh nội dung hiện tại một cách thông minh và chọn chế độ âm thanh tương ứng cho những cảnh này. Xiaomi Transparent TV hỗ trợ xem phim, nghe nhạc, tin tức, thể thao và 5 chế độ khác.

Về mặt hệ thống, giao diện người dùng TV trong suốt MIUI For TV được tùy chỉnh đặc biệt cho TV trong suốt của Xiaomi. Giao diện UI tùy chỉnh xử lý minh bạch trang chủ, cài đặt và ứng dụng, thể hiện đầy đủ các đặc điểm hình ảnh và lợi thế của màn hình trong suốt.

Ngoài ra, màn hình hiển thị AOD nổi trên Master OLED cũng được bổ sung và tiếp tục phát triển. Người dùng có thể tùy chỉnh màn hình nổi, mẫu hoặc văn bản của màn hình và thiết lập theo ý muốn.

Điệp Lưu (Theo Sina)

Nhiều mẫu TV 43 inch giảm giá sốc 3 - 4 triệu đồng

Nhiều mẫu TV 43 inch giảm giá sốc 3 - 4 triệu đồng

Nhiều mẫu TV 43 inch đến từ các nhà sản xuất như LG, Samsung, Sony,... đang được giảm tới 30% giá bán. Đáng chú ý khi những mẫu TV này đều nằm trong top 10 TV bán chạy nhất trên thị trường.