Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ, tick xanh nằm trong gói thuê bao 8 USD/tháng, có mặt sớm nhất từ thứ Hai (7/11). Người dùng đã có tick xanh sẽ được trì hoãn trả tiền vài tháng, song nếu không trả, họ sẽ bị mất huy hiệu này. 

Ngoài ra, Twitter còn dự định mở rộng nút bấm chỉnh sửa cho nhiều người hơn. Tính năng chỉnh sửa hiện chỉ dành cho những người đăng ký Twitter Blue với giá 4,99 USD/tháng. Dù vậy, theo kế hoạch của Musk, chúng sẽ được mở miễn phí cho tất cả người dùng. Thay đổi này sẽ được áp dụng ngay trong tuần. 

Elon Musk đẩy nhanh các thay đổi trên Twitter. (Ảnh: Bloomberg)

Tỷ phú Musk và các cộng sự đang cân nhắc hàng loạt thay đổi trong cách vận hành và kiếm tiền từ Twitter. Theo nguồn tin, thời gian triển khai gói thuê bao và nút chỉnh sửa có thể thay đổi.

Kế hoạch thu phí tick xanh của Twitter bị người dùng phản ứng. Một số người khẳng định sẽ không trả tiền để giữ lại tick xanh. Song, lại có người công khai ủng hộ mô hình kinh doanh mới vì nó sẽ giúp loại bỏ các tài khoản giả mạo, spam. 

Trước đây, Twitter dùng tick xanh để phân biệt những người dùng cao cấp, có nguy cơ bị giả mạo, chẳng hạn nhà báo, chính trị gia, nhà hoạt động xã hội và chưa bao giờ thu phí. Musk cho biết, người dùng trả 8 USD/tháng sẽ có những đặc quyền như xem quảng cáo ít hơn một nửa hay được ưu tiên khi phản hồi, nhắc tên hay tìm kiếm.

Động thái của Twitter cho thấy, Musk muốn thay đổi nhanh chóng như thế nào. Một trong những phụ trách sản phẩm Twitter Blue – Esther Crawford – chia sẻ, cô phải ngủ lại văn phòng để kịp hoàn thành công việc.

Những người chỉ trích cho rằng, ưu tiên người dùng tick xanh đồng nghĩa bài viết của những ai không trả tiền sẽ bị bỏ qua, không được biết tới. Nghị sỹ Đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez mỉa mai chuyện Musk muốn mọi người tin vào “tự do ngôn luận”, nhưng thực ra là để bán gói thuê bao 8 USD/tháng. Đáp lại, Musk viết: “Rất cảm kích trước phản hồi của bà, nhưng giờ hãy trả 8 USD đi”.

Twitter sẽ vẫn duy trì tick xanh cho các tài khoản chính phủ cũng như những người ở khu vực mà họ không thể thu tiền. Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, Tổng thống Mỹ và chính quyền chưa cân nhắc có trả tiền để giữ tick xanh hay không.

Du Lam (Theo Bloomberg)