Twitter không còn cho phép người dùng quảng bá các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Mastodon, Truth Social… Trong bài viết nêu chính sách mới, Twitter cho biết sẽ thực hiện hành động chống lại người dùng vi phạm chính sách “cả ở cấp độ Twitter lẫn cấp độ tài khoản”.

Điều này đồng nghĩa người dùng không còn được đính kèm liên kết dẫn đến tài khoản của họ trên các mạng xã hội khác trên tiểu sử Twitter, hay đăng tweet chứa liên kết. Chính sách không chỉ áp dụng cho các liên kết mà còn cả tên người dùng từ những nền tảng khác.

Twitter khẳng định “không cho phép quảng bá miễn phí các nền tảng mạng xã hội nhất định trên Twitter”.

Twitter lại có thêm chính sách gây sốc. (Ảnh: The Verge)

Twitter có thể sẽ đình chỉ các tài khoản “được dùng với mục đích chủ chính là quảng bá nội dung trên nền tảng mạng xã hội khác” và không còn cho phép người dùng liên kết đến các trang như Linktree hay Lnk.bio. Tuy nhiên, họ vẫn “ok” đối với việc quảng bá trả phí.

Twitter nói sẽ gỡ bất kỳ tweet nào vi phạm chính sách và tạm dừng tài khoản của người dùng chứa liên kết dẫn đến các nền tảng bị cấm. Họ cũng sẽ xử lý những người dùng muốn lách luật bằng cách chỉnh sửa các yếu tố trong URL, chẳng hạn dùng “dot” thay vì “.” ở giữa để tránh bị phát hiện hay chia sẻ ảnh chụp màn hình.

Các nền tảng như Telegram, YouTube, Weibo, OnlyFans vẫn “an toàn” trên Twitter. Không rõ động cơ của Twitter khi ban hành lệnh cấm mới là gì. Trên trang cá nhân, Elon Musk viết: “Twitter dễ sử dụng nhưng sẽ không còn quảng cáo miễn phí không ngừng nghỉ cho đối thủ. Không nhà xuất bản truyền thống nào cho phép điều đó và Twitter cũng vậy”.

Trước đó, Twitter đã chặn đối thủ Mostodon ở cấp độ nền tảng. Khi cố đăng tweet đính kèm liên kết đến Mastodon, người dùng sẽ nhìn thấy tin nhắn báo lỗi.

Đáp lại chính sách mới của Twitter, đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey đặt câu hỏi: “Tại sao”, đồng thời nhận xét “Vô nghĩa”. Gần đây, ông quyên góp khoảng 245.000 USD cho mạng xã hội phi tập trung Nostr và mạng cũng nằm trong danh sách bị cấm. Ông đang đính tên người dùng Nostr trên tiểu sử Twitter và có nguy cơ bị đình chỉ.

Twitter vừa trải qua một tuần hỗn loạn khi đình chỉ hàng loạt tài khoản của các nhà báo rồi lại khôi phục vì bị phản đối. Musk tố cáo họ làm lộ thông tin địa điểm trực tiếp của mình.

(Theo The Verge)