Ngày 25/4, Twitter thông báo sẽ bán mình cho Elon Musk. Theo thỏa thuận, Musk sẽ mua lại Twitter với giá 54,2 USD/cổ phiếu, tương đương 44 tỷ USD. Twitter sẽ trở thành công ty tư nhân sau khi hoàn tất giao dịch. Thương vụ vẫn cần cổ đông và nhà chức trách phê duyệt.

Trước đó, các nguồn tin cho biết “Chim xanh” sẽ công bố thỏa thuận 54,20 USD/cổ phần ngay trong ngày 25/4, sau khi ban quản trị tổ chức buổi họp thông báo giao dịch này tới các cổ đông và nó đã chính thức được đưa ra.

{keywords}

Musk, người giàu nhất theo thống kê của Forbes, mong muốn sở hữu Twitter với tư cách cá nhân và Tesla sẽ không tham gia vào thương vụ này.

Twitter từng kỳ vọng có thể từ chối lời đề nghị của tỷ phú người Nam Phi bằng việc “pha loãng’ cổ phiếu để ngăn chặn việc thu gom cổ phần. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi sau khi Musk tiết lộ đã thu xếp được 46,5 tỷ USD cho thương vụ.

Ban quản trị công ty sau đó đã nhóm họp vào Chủ Nhật (24/4) để xem xét lại lời đề nghị của CEO Tesla. Theo The New York Times, lãnh đạo Twitter đã có cuộc đàm phán với Musk vào đầu giờ sáng ngày 25/4.

Cả Twitter và Musk đều không đưa ra bình luận về tin tức trên.

Cổ phiếu Twitter đã tăng 4,5% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa tại New York, hiện có giá 51,15 USD/cổ phiếu.

Musk đã nói rằng Twitter cần thuộc về sở hữu cá nhân để phát triển và thực sự trở thành một nền tảng “tự do ngôn luận”.

Thoả thuận đạt được chỉ 4 ngày sau khi Musk cho biết đã chuẩn bị xong tài chính giao dịch. Điều này khiến ban quản trị Twitter xem xét lại lời đề nghị một cách nghiêm túc hơn và nhiều cổ đông công ty đã yêu cầu công ty không nên bỏ qua cơ hội này.

Vinh Ngô (Tổng hợp)

Vay nợ ngân hàng để mua Twitter, Elon Musk có thể phải trả 1 tỷ USD mỗi năm tiền lãi

Vay nợ ngân hàng để mua Twitter, Elon Musk có thể phải trả 1 tỷ USD mỗi năm tiền lãi

Lãi suất các khoản nợ ngân hàng của Musk thay đổi từ gần 6% đến cao nhất là khoảng 11%.