Theo Thời báo Phố Wall, Facebook vừa thay đổi chính sách, trong đó mạng xã hội này sẽ không gắn cờ các bài viết của Tổng thống Mỹ Donald Trump hay bất kỳ ai khác nếu họ tuyên bố chiến thắng tại các bang chiến trường. Facebook khẳng định chính sách hiện tại chỉ cấm tuyên bố chiến thắng chung cuộc trước khi thời gian kiểm phiếu kết thúc.

Facebook làm rõ chính sách của mình sau khi một số lãnh đạo Đảng Cộng hòa như Thị trưởng Florida Ron Desantis tuyên bố Tổng thống Trump thắng tại bang của mình trước khi truyền thông đưa tin. Dù vậy, mạng xã hội bị chính cựu Giám đốc bảo mật David Kaye chỉ trích vì chính sách không áp dụng với toàn bộ các bang và không hữu ích trong cuộc bầu cử mà tất cả các bang đều tham gia.

{keywords}
Twitter gắn cờ bài viết của Tổng thống Trump. Ảnh chụp màn hình

Trái ngược với Facebook, Twitter lại tỏ ra mạnh tay hơn. Sau khi ứng cử viên Joe Biden bày tỏ lạc quan về triển vọng thắng trong cuộc bầu cử tại Wilmington, Delaware, Tổng thống Trump đã cập nhật tweet, tố cáo một cách vô căn cứ rằng các lá phiếu được gửi đến sau khi hết thời gian bỏ phiếu. Ông còn cáo buộc đối thủ cố gắng “đánh cắp” cuộc bầu cử. Twitter đã dán nhãn tweet này của ông Trump vì lan truyền thông tin sai sự thật về bầu cử Mỹ.

{keywords}
 
{keywords}
Facebook thay đổi quyết định về bài viết của Tổng thống Trump. (Ảnh: Ryan Mac)

Sau hành động của Twitter, Facebook cũng thay đổi quyết định và dán nhãn bài viết của Tổng thống Trump trên nền tảng song không bình luận gì về nội dung. Nhãn của Facebook chỉ thông báo kết quả cuối cùng có thể khác biệt so với kết quả kiểm phiếu ban đầu và thời gian kiểm phiếu sẽ kéo dài từ vài ngày tới vài tuần.

Cả Facebook và Twitter đều dẫn người dùng đến các website thông tin chính thức về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khi dán nhãn cảnh báo.

Du Lam (Theo Forbes)

Tỷ phú công nghệ Mỹ ‘rót tiền’ ủng hộ Trump hay Biden?

Tỷ phú công nghệ Mỹ ‘rót tiền’ ủng hộ Trump hay Biden?

Lãnh đạo các hãng công nghệ nằm trong top đầu những người quyên góp cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2020.