Theo nguồn tin của Bloomberg, Twitter tuyển hơn 200 người tại Ấn Độ. Việc cắt giảm cuối tuần qua nằm trong kế hoạch của ông chủ mới Elon Musk. Hiện tại, chỉ còn hơn 10 nhân sự làm việc cho Twitter tại nước này.

Trụ sở Twitter tại San Francisco, Mỹ. (Ảnh: Bloomberg)

Ấn Độ là cỗ máy tăng trưởng quan trọng đối với các hãng Internet toàn cầu như Twitter, Meta, Google. Tuy nhiên, các công ty cũng đối mặt với quy định quản lý dữ liệu ngày một khắt khe.

Một trong các nguồn tin tiết lộ khoảng 70% nhân sự bị cắt giảm đến từ bộ phận kỹ thuật và sản phẩm. Các nhóm khác như tiếp thị, chính sách công, truyền thông doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng. Trên toàn cầu, Twitter đuổi việc khoảng một nửa lực lượng lao động, tương đương 3.700 người.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có hơn 84 triệu người theo dõi trên Twitter. Không rõ Twitter sẽ xử lý và điều tiết nội dung tại đây ra sao với số lượng nhân sự ít ỏi như vậy. Chỉ riêng Ấn Độ cũng có hơn 100 ngôn ngữ khác nhau. Các văn phòng Twitter Ấn Độ đặt tại thủ đô New Delhi, trung tâm tài chính Mumbai và trung tâm công nghệ Bengaluru.

Số lượng nhân sự Twitter trên thế giới hiện còn khoảng 3.700. Musk đang yêu cầu những người còn lại nhanh chóng làm việc và ra mắt các tính năng mới. Một số người thậm chí phải ngủ lại văn phòng để “chạy deadline”. Tình hình tại mạng xã hội hỗn loạn tới mức theo Bloomberg, công ty đã phải gọi vài người quay lại do “đuổi nhầm”.

Du Lam (Theo Bloomberg)