Trên Twitter, Musk viết: “Toàn bộ quy trình xác minh đang được sửa đổi”.

Theo trang tin Platformer, Twitter cân nhắc thu phí đối với chủ sở hữu các tài khoản tick xanh. Người dùng sẽ phải đăng ký gói Twitter Blue giá 4,99 USD/tháng nếu không muốn mất huy hiệu xác minh, nguồn tin của Platformer cho biết.

Elon Musk tích cực thay đổi Twitter ngay khi tiếp quản. (Ảnh: Theringer)

CEO Tesla vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Kế hoạch vẫn có thể bị hủy bỏ. Dù vậy, theo Platformer, quy trình xác minh nhiều khả năng trở thành một phần của Twitter Blue.

Trong một báo cáo khác, The Verge cho rằng Twitter sẽ tăng giá gói Twitter Blue từ 4,99 USD/tháng lên 19,99 USD/tháng. Twitter Blue ra mắt tháng 6/2021, là dịch vụ thuê bao đầu tiên của mạng xã hội. Nó cung cấp các tính năng cao cấp cho người mua, bao gồm tùy chọn chỉnh sửa tweet.

Vào tháng 4, Musk mở khảo sát trên Twitter để hỏi ý kiến của hàng triệu người theo dõi về việc họ có muốn nút chỉnh sửa (edit) hay không. Hơn 70% trả lời có.

The Verge còn tiết lộ Musk đã yêu cầu các kỹ sư Twitter thay đổi màn hình của mạng xã hội. Cụ thể, màn hình đăng xuất của Twitter sẽ hiển thị trang Khám phá (Explore), nơi hiển thị các tweet đang ‘hot’.

Ngoài ra, ông còn úp mở về khả năng viết tweet dài hơn và đăng video dài hơn lên Twitter. Khi một người dùng đặt câu hỏi “liệu chúng ta có thể loại bỏ giới hạn ký tự hay ít nhất mở rộng đáng kể”, ông đáp “Chắc chắn”. Hiện tại, mỗi tweet có độ dài tối đa 280 ký tự.

Một người dùng khác hỏi “có thể tăng độ dài video không”, ông trả lời bằng emoji “100”. Twitter chỉ cho phép đăng video dài nhất 2 phút 20 giây.

Theo truyền thông Mỹ, dù mới tiếp quản Twitter, Musk đã nhanh chóng thực hiện nhiều thay đổi tại “chim xanh”. Với sự hỗ trợ của các kỹ sư Tesla, ông dự định sa thải hàng loạt quản lý trung gian và những kỹ sư gần đây không đóng góp gì cho mã nguồn. Việc cắt giảm nhân sự được cho là bắt đầu từ tuần này và các quản lý đã lên danh sách ai mất việc. Những nhân viên được Musk giao việc phải làm việc đến khuya và cuối tuần.

Dù vậy, Musk đã phủ nhận thông tin đuổi việc nhân viên Twitter. Cụ thể, khi một người dùng Twitter trích dẫn bài báo sa thải, ông viết: “Giả dối”.

Du Lam (Theo Reuters)