Tick xám Official sắp ra mắt. (Ảnh: Twitter)

Twitter sẽ ra mắt thêm một dấu tick mới giúp phân biệt các tài khoản. Dù có thể trả 7,99 USD/tháng để mua tick xanh trong gói Twitter Blue, chỉ các tài khoản của chính phủ, doanh nghiệp hay nhân vật của công chúng mới có tick xám “Official” (chính thức). Điều này vừa được Esther Crawford, người phụ trách Twitter Blue, tiết lộ.

“Nhiều người hỏi về việc làm sao để phân biệt giữa tài khoản Twitter Blue tick xanh với các tài khoản được xác thực là chính thức. Đó là lý do vì sao chúng tôi sẽ giới thiệu nhãn “Official” cho các tài khoản được lựa chọn”, Crawford nói.

Bà cho biết những tài khoản tick xám thuộc về chính phủ, công ty thương mại, đối tác kinh doanh, hãng tin lớn, nhà xuất bản, một số nhân vật của công chúng. Các tài khoản từng được xác minh trước đây không đảm bảo họ sẽ được nhận nhãn “Official” mới. Nó đồng nghĩa Twitter sẽ quyết định ai được tick xám.

Crawford chia sẻ ảnh chụp màn hình về tick xám giúp mọi người hình dung rõ hơn. Từ khi Elon Musk thông báo gói Twitter Blue 8 USD/tháng sẽ bao gồm tick xanh, đã có những cuộc tranh luận về dấu hiệu này. Một số lo ngại sẽ là nạn nhân của những kẻ mạo danh và bản thân Musk cũng trải qua cảm giác tương tự. Ông tuyên bố bất kỳ ai mạo danh người khác mà không ghi rõ để giải trí sẽ bị cấm vĩnh viễn.

Twitter lùi lịch triển khai hệ thống xác thực mới sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ.

Du Lam (Theo The Verge)