George Hotz (biệt danh geohot), nổi tiếng là “ông trùm jailbreak iPhone” đã nghỉ việc Twitter sau 5 tuần “thực tập”. “Hôm nay, tôi đã từ chức ở Twitter. Mặc dù rất trân trọng cơ hội này, tôi nghĩ mình không thể có đóng góp gì thêm tại công ty”, Hotz bộc bạch trên Twitter cá nhân hôm 20/12.

Chia sẻ trên Twitter, Hotz cho biết nguyên nhân anh rời đi là anh kỳ vọng Twitter sẽ cho anh trải nghiệm môi trường khởi nghiệp, nhưng thực tế lại rất khác biệt.

Trước đó, hacker nổi tiếng được mời về Twitter vào ngày 16/11 sau khi bày tỏ sự ủng hộ đối với tối hậu thư, yêu cầu nhân viên Twitter phải làm việc cật lực cho công ty của Musk. “Đây chính là thái độ cần có để tạo nên những điều phi thường”, Hotz nói. Anh cho rằng vị tỷ phú nên để những người không có tham vọng lớn rời đi và anh sẵn sàng thực tập tại công ty với mức lương rẻ hơn những người khác. “Chắc chắn rồi, hãy nói chuyện”, Musk trả lời ngay sau đó.

Đến ngày 18/11, Hotz tuyên bố anh chính thức làm việc cho Twitter. Ba ngày sau, ông trùm jailbreak cho biết Musk đã giao hai nhiệm vụ cho anh là sửa chức năng tìm kiếm và hộp thoại hiển thị mỗi khi người dùng lướt Twitter mà chưa đăng nhập. Vị tỷ phú yêu cầu anh phải hoàn thành chúng trong 12 tuần.

Theo Kotaku, George Hotz không hề có ý định làm việc lâu dài ở Twitter. “Tôi không phải là người ông cần nếu ông muốn một nhân viên cam kết làm việc lâu dài”, anh trả lời bên dưới bài viết của Elon Musk. Sau đó, Hotz khẳng định mình “dám nói sẽ dám làm” và coi 12 tuần thực tập ở Twitter để được thử sống ở San Francisco, nơi đặt trụ sở Twitter. Song, ông trùm hack iPhone còn không thể trụ ở công ty mạng xã hội được một tháng. Chỉ sau hơn 5 tuần, George Hotz đã tuyên bố nghỉ việc ở Twitter.

Hacker nghi viec Twitter anh 1

George Hotz tuyên bố nghỉ việc trên Twitter.

Tốc độ từ chức ở Twitter của anh nhanh như cách anh được chiêu mộ vào công ty, Kotaku nhận định. Hotz cũng chia sẻ anh từng nghĩ có thể thay đổi mớ hỗn độn ở Twitter trong 12 tuần, nhưng sau khi tiếp xúc với mã nguồn thực thì nhận ra điều đó là không thể.

Theo The Verge, trước đó Hotz đã nhiều lần biểu lộ rằng anh muốn rời khỏi Twitter. Anh đã đăng một khảo sát bắt chước cuộc thăm dò của Elon Musk về việc liệu ông có nên từ chức CEO Twitter hay không. “Tôi có nên từ chức thực tập sinh cho Twitter hay không? Tôi sẽ tuân thủ theo kết quả của cuộc thăm dò này”, Hotz viết kèm hai lựa chọn "Có" và "Không". Khảo sát kết thúc tối qua với hơn 81.800 người tham gia, trong đó 63,3% chọn Không.

Hacker nghi viec Twitter anh 2

Hotz và Elon Musk đã thỏa thuận về công việc trên Twitter. Ảnh: New York Times.

Hotz cũng cho biết anh không thích quy định chặn link dẫn đến các mạng xã hội khác như Instagram, Facebook. “Nếu link dẫn Instagram bị chặn, tôi không còn muốn dùng Twitter nữa. Điều này khác xa với tự do ngôn luận”, anh chia sẻ.

Mặc dù đã rời khỏi Twitter trước thời hạn, ông trùm jailbreak khẳng định vẫn ủng hộ cho Twitter 2.0 sẽ sớm thành công. Hotz nói rằng Elon Musk đã làm “những điều phi thường” với công ty mạng xã hội. Nhưng anh vẫn muốn quay lại với dự án khởi nghiệp phương tiện tự động bằng công nghệ máy học có tên Comma AI của mình.

(Theo Zing)