“Việc dời ngày tái khởi chạy dịch vụ xác thực Blue nhằm đảm bảo mọi thứ diễn ra chắc chắn”, Musk cho biết trong một tweet.

Twitter dự kiến mở lại thu phí xác thực kể từ 29/11. Ảnh: Reuters

Với bản phát hành mới lần này, việc thay đổi tên đã được xác minh sẽ làm mất dấu kiểm xanh lam “cho đến khi tên tài khoản được Twitter xác nhận là đáp ứng các điều khoản dịch vụ”.

Dấu tick xanh ban đầu được dành riêng cho tài khoản đã được xác minh của các chính trị gia, nhân vật nổi tiếng, nhà báo và các nhân vật công chúng khác. Tuy nhiên, sau khi tiếp quản nền tảng mạng xã hội này, Musk đã phát hành tuỳ chọn đăng ký thuê bao, dành cho bất kỳ ai sẵn sàng trả tiền để có dấu kiểm nói trên. Đây là một trong những biện pháp chính mà CEO Tesla kỳ vọng sẽ giúp Twitter tăng doanh thu trong bối cảnh công ty phải đấu tranh giữ chân các nhà quảng cáo.

Dù vậy, chưa đầy 1 tuần ra mắt dịch vụ thuê bao trị giá 8 USD/tháng, Twitter đã phải tạm dừng ý tưởng trên do các tài khoản giả mạo mọc lên “như nấm”. Cuối tuần trước, Musk cho biết công ty dự kiến mở lại hoạt động thu phí ngay trong cuối tuần này.

Trong một diễn biến khác, ông chủ mới của “Chim xanh” tiếp tục đuổi việc hàng chục nhân viên chỉ sau 1 đêm khi cho rằng những người này đã nói xấu mình. Dường như CEO SpaceX có “tai mắt” ở tất cả các kênh liên lạc nội bộ công ty.

(Theo Reuters)