Kể từ khi ra mắt, Twitter đã mở rộng giới hạn ký tự trong mỗi bài đăng (tweet) từ 140 lên 280 ký tự. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ, một số người dùng đã phải “lách luật” bằng cách chèn những thông điệp dài hơn vào trong các bức ảnh để đăng tải.

{keywords}

Mới đây có thông tin về việc Twitter đang thử nghiệm tính năng mới có tên Articles (Bài viết), cho phép người dùng tạo các bài viết dài hơn 280 ký tự, tương tự như các bài viết nhật ký (blog). Tính năng này được phát hiện bởi Jane Manchun Wong, chuyên gia thường xuyên tiết lộ các tính năng dự kiến ra mắt trên ứng dụng vài năm gần đây.

Tới nay, chưa có nhiều thông tin về tính năng bài viết mới của Twitter như thời điểm ra mắt hay phạm vi áp dụng với tất cả người dùng mạng xã hội này hay chỉ giới hạn với một nhóm cụ thể. Thông tin cũng không đề cập việc Articles có tính năng kiếm tiền hay không.

Có nhiều ý kiến trái chiều về tính năng mà Twitter đang thử nghiệm. Một số cho rằng Articles sẽ khiến Twitter trở nên giống website viết nhật ký và làm giảm mức độ tương tác, do một chủ đề “tweet” thường nhận nhiều phản hồi (replies) và bày tỏ cảm xúc (reactions) của cùng một người dùng.

Dẫu vậy, vẫn nhiều người ủng hộ ý tưởng cho phép đăng tải các bài viết dài hơn trên Twitter.

Người phát ngôn của Twitter cho biết, “công ty luôn tìm kiếm những cách thức mới để giúp mọi người bắt đầu và tham gia cuộc trò chuyện” và sẽ sớm công bố những thông tin tiếp theo.

Vinh Ngô (theo Engadget & PhoneArena)

Lo ngại Covid, Facebook và Twitter huỷ kế hoạch tham gia CES

Lo ngại Covid, Facebook và Twitter huỷ kế hoạch tham gia CES

Một loạt công ty công nghệ tuyên bố không tham dự Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng tới do lo ngại biến chủng Omicron.