Tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt hơn 97%

Đến hết tháng 10 năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92,32%, tỷ lệ tiền điện thanh toán không bằng tiền mặt đạt 97,57%.

Vừa qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có báo cáo tháng 10/2022. Theo đó EVN tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; đặc biệt là đã đảm bảo cung cấp điện an toàn và chủ động ứng phó với cơn bão số 5 (SONCA), bão số 6 (NESAT), mưa lũ, sạt lở đất tại một số địa phương khu vực Trung bộ.

Trong công tác chuyển đổi số từ đầu năm 2022, EVN đã triển khai kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đơn giản hóa các thủ tục dịch vụ điện, cắt giảm giấy tờ cho người dân khi thực hiện các dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, kết nối truyền trực tiếp hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, triển khai kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh thành phố.

Đến hết tháng 10 năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92,32%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không bằng tiền mặt toàn EVN đạt 97,57%. Thanh toán không dùng tiền mặt đang là mục tiêu mà Việt Nam hướng tới trong mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Ảnh minh họa: Anh Hào.

Mặt khác, các đơn vị trong toàn EVN đã hoàn thành 88,4% kế hoạch thực hiện công tác chuyển đổi số trong 2 năm 2021-2022, trong đó có một số lĩnh vực đã hoàn thành với tỷ lệ cao như quản trị nội bộ (99,3%), kinh doanh và dịch vụ khách hàng (98,45%), đầu tư xây dựng (96,6%). Đến cuối năm 2022, dự kiến cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm.

Anh Hào

Trao công cụ cho doanh nghiệp để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Bằng cách trao giải pháp quản lý cho doanh nghiệp, công ty fintech đã góp phần lớn trong chủ trương thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

“Nóng” cuộc đua tăng số lượng điểm thanh toán không tiền mặt

Phương thức thanh toán không tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến đối với người dân. Từ quán trà đá vỉa hè đến nhà hàng lớn, hầu hết đều quen với việc in mã QR Code phục vụ nhu cầu chuyển khoản của khách hàng.

50% giao dịch thương mại điện tử tại Quảng Ninh không dùng tiền mặt vào năm 2025

Triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu 50% thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử.

Ngân hàng "lên mây", thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Ngân hàng chuyển lên hạ tầng đám mây, việc tắc nghẽn giao dịch lúc cao điểm được giải quyết, khách hàng nhận được các dịch vụ cá nhân hoá nhiều hơn.

Trả tiền bằng một cú vẫy tay, công nghệ từ phim ảnh ra đời thực

Công nghệ dùng lòng bàn tay để thanh toán được Amazon mở rộng ra cho các nhà bán lẻ bên ngoài.

Một huyện ở Ninh Bình đặt mục tiêu 50% thanh toán không dùng tiền mặt

Huyện Kim Sơn đặt mục tiêu tỷ trọng thanh toán học phí, viện phí không dùng tiền mặt đạt từ 50% trở lên, tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng đạt từ 65-70%.

Nhận quả đắng từ tín dụng đen, startup vay ngang hàng Việt dìu nhau tránh thị trường đổ vỡ

Sau khi “hớt váng”, các công ty Trung Quốc dần rút khỏi thị trường và để lại không ít hậu quả cho thị trường Fintech Việt Nam.

Chuyển tiền quốc tế từ Hàn Quốc về Việt Nam trên Zalo

Người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc có thể gửi tiền về Việt Nam trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo.

Ưu đãi phí dịch vụ thanh toán cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Ngân hàng Nhà nước vừa được giao chỉ đạo các ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nghiên cứu có chính sách hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Khách hàng dần quen với việc mua xăng không dùng tiền mặt

Ngày càng nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng thẻ ngân hàng hay quét mã QR, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !