Arte Moreno – tỷ phú sở hữu đội bóng chày Los Angeles Angels đã chia sẻ với Forbes về những cổ phiếu mà ông nắm giữ trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Moreno lần đầu tiên mua cổ phiếu của Alphabet và Amazon cách đây 6 năm, sau khi nghe con gái của mình thuyết phục đầu tư vào hai hãng công nghệ lớn này. Khi định giá cổ phiếu giảm trong những tuần gần đây, Moreno đã thấy được cơ hội mua vào.

Hồi tháng 5, ông mua thêm 3.000 cổ phiếu Alphabet, nâng số cổ phiếu nắm giữ lên 13.000 - hiện trị giá khoảng 31 triệu USD. Moreno cũng đầu tư thêm vào cổ phiếu Amazon và hiện nắm giữ số cổ phần trị giá 9 triệu USD.

“Tôi thích sử dụng các sản phẩm công nghệ hàng ngày”, Moreno giải thích với Forbes về cách tiếp cận đầu tư của ông. “Làm thế nào bạn có thể trải qua một ngày mà không sử dụng Google? Việc sử dụng các sản phẩm đó với chúng tôi cũng giống như mỗi ngày được nhận một món quà từ Amazon vậy”, ông nói thêm.

Moreno tự nhận mình là một nhà đầu tư bảo thủ và rất chú ý tới P/E - chỉ số đánh giá mối quan hệ giữa giá thị trường của cổ phiếu (Price) với thu nhập trên một cổ phiếu (EPS). Ông cho biết mình có 780 triệu USD tiền mặt hoặc các khoản tương đương tiền, trong khi giá trị cổ phiếu nắm giữ khoảng 300 triệu USD.

Bên cạnh việc đặt cược vào Alphabet và Amazon, Moreno từ lâu đã ủng hộ “cổ phiếu giá trị” - trả cổ tức hàng quý cho cổ đông. “Những động thái mà tôi thực hiện đều hướng tới tỷ số P/E và thu được lợi tức tốt từ cổ tức”, ông nói.

Tỷ phú bóng chày chia sẻ lý do ‘đặt cược’ vào cổ phiếu Amazon, AT&T và J.P Morgan - Ảnh 1.

Arte Moreno – tỷ phú sở hữu đội bóng chày Los Angeles Angels. Ảnh: Getty Images

Gần đây, tỷ phú bóng chày cũng gia tăng số cổ phiếu J.P. Morgan mà ông nắm giữ. Moreno mua 25.000 cổ phiếu này vào tháng 3 và mua thêm 25.000 cổ phiếu vào tháng 5. Hiện ông sở hữu 375.000 cổ phiếu của ngân hàng phố Wall trị giá khoảng 43 triệu USD.

Ngoài ra, Moreno còn sở hữu số cổ phiếu trị giá 12 triệu USD của đối thủ Morgan Stanley và cũng đầu tư vào các tập đoàn dầu khí lớn như ExxonMobil, Chevron... Moreno chia sẻ rằng danh mục đầu tư của ông tạo ra thu nhập từ cổ tức khoảng 11-12 triệu USD/năm.

“Do lạm phát và ai cũng cần sự ổn định nên sẽ không khó để nhận ra ngày càng nhiều người chuyển hướng qua các khoản đầu tư an toàn và kiếm lời tốt hơn thông qua cổ tức”, ông dự đoán.

Cổ tức cũng là một trong những nguyên nhân khiến Moreno mua thêm 100.000 cổ phiếu của AT&T vào tháng 5. Số cổ phiếu ông nắm giữ của công ty này hiện có trị giá khoảng 26 triệu USD. Tỷ phú 77 tuổi cũng mua cổ phiếu tại Verizon. Lý do ông đặt niềm tin vào hai công ty mạng không dây lớn nhất của Mỹ cũng tương tự như khoản đầu tư vào Alphabet và Amazon. Logic của Moreno rất đơn giản: “Mọi người đều có điện thoại di động”.

Tỷ phú bóng chày chia sẻ lý do ‘đặt cược’ vào cổ phiếu Amazon, AT&T và J.P Morgan - Ảnh 2.

Alphabet là một trong những cổ phiếu ưa thích của Arte Moreno. Ảnh: Shutterstock.com

 

Moreno ban đầu kiếm tiền nhờ kinh doanh biển quảng cáo. Năm 1999, ông bán công ty Outdoor Systems của mình cho Infinity Broadcasting với giá 8,7 tỷ USD và bỏ túi khoảng 1,4 tỷ. Ngày nay, tài sản của ông phần lớn gắn liền với Los Angeles Angels - đội bóng chày Major League được ông mua vào năm 2003 với giá chưa đến 184 triệu USD. Los Angeles Angels hiện có trị giá khoảng 2 tỷ USD (bao gồm cả nợ), theo ước tính của Forbes – tăng 9% so với năm ngoái và gấp 11 lần sau chưa đầy 2 thập kỷ.

Bất động sản là một loại tài sản yêu thích khác của Moreno. Danh mục bất động sản của ông trị giá 500 triệu USD gồm các mảnh đất chưa qua cải tạo, các trung tâm mua sắm và chung cư ở khắp Phoenix, một thành phố đang trên đà phát triển mạnh ở Nam California.

"Đối với các bất động sản trong danh mục của mình, chúng tôi đã nhận được một số lời đề nghị với mức giá khó tin. Tôi nghĩ đó là hiện tượng bong bóng đầu cơ", Moreno nói. Dù vậy, ông vẫn tin rằng thị trường bất động sản sẽ còn nhiều cơ hội để phát triển hơn. “Có thể nói trong 36 - 48 tháng tới, lĩnh vực trọng tâm mà tôi muốn hướng tới là bất động sản. Tôi nghĩ rằng sẽ có một số cơ hội để mua vào”, ông nói thêm. 

Moreno bắt đầu đầu tư vào bất động sản sau khi bán công ty năm 1999. Đây là loại tài sản mà ông đã quan tâm từ lâu và sự quan tâm đó ngày càng lớn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thắt chặt nguồn cung tiền. “Với những người trẻ, tôi khuyên các bạn nên mua một thứ gì đó mà bản thân chúng tự tạo ra vốn”, tỷ phú bóng chày nhắn nhủ.

(Theo NDH)

Cổ phiếu MWG đã hết “hot” trong mắt nhà đầu tư nước ngoài?

Cổ phiếu MWG đã hết “hot” trong mắt nhà đầu tư nước ngoài?

Từng khiến nhà đầu tư nước ngoài phải trả một mức giá chênh (premium) cao nhất thị trường, việc room ngoại của MWG trống hàng triệu đơn vị trong thời gian dài là điều bất ngờ, đặc biệt khi cổ phiếu này đã chiết khấu khá sâu từ đỉnh.