Như VietNamNet đã đưa tin, vào hôm qua (3/6), ông Changpeng Zhao, người đang xếp thứ 19 trong số những người giàu nhất thế giới đã đặt chân đến Việt Nam

Tỷ phú Changpeng Zhao sinh năm 1977, là người Canada gốc Trung Quốc. Tổng số tài sản mà vị tỷ phú này sở hữu là khoảng 17,4 tỷ USD, chủ yếu dưới dạng tiền mã hóa. 

Tỷ phú Changpeng Zhao - nhà sáng lập Binance cam kết tuân thủ luật pháp Việt Nam. 

Chia sẻ sau khi đặt chân đến Hà Nội, ông Changpeng Zhao cho rằng, Blockchain đang là công nghệ mới cho kinh tế số. Việc các quốc gia ứng dụng công nghệ này như thế nào trong hôm nay sẽ tác động sâu sắc đến tương lai của nền kinh tế địa phương và thế giới nói chung. 

Theo ông Changpeng Zhao, ngày càng nhiều quốc gia cho thấy quyết tâm của họ trong việc nắm bắt và ứng dụng đúng công nghệ Blockchain vào đời sống. 

“Tôi cho rằng quy định rõ ràng và hiệu quả là điều cần thiết để Blockchain có thể được ứng dụng trong mọi ngóc ngách của đời sống chứ không chỉ là tiền mã hoá , DeFi hay NFT”, CZ nói. 

Changpeng Zhao cho biết việc Binance liên tục được cấp phép hoạt động tại Pháp, Ý ,Abu Dhabi (UAE), Bahrain, Dubai .... là bằng chứng cụ thể về việc công ty luôn luôn tuân thủ các quy định của địa phương liên quan đến tiền điện số . 

Trong lần đặt chân đến Việt Nam, tỷ phú Changpeng Zhao, đồng thời cũng là nhà sáng lập Binance cho biết sàn giao dịch tiền mã hóa này sẽ luôn tuân thủ luật pháp Việt Nam. 

Mục đích của chuyến đi của tỷ phú Changpeng Zhao đến Việt Nam là nhằm tiếp xúc với lãnh đạo các bộ ngành và giới công nghệ trong nước. 

CEO của Binance khẳng định sẽ đặt người dùng lên hàng đầu để người dùng Việt Nam nói riêng và người dùng khắp nơi trên thế giới tin rằng nền tảng của Binance là một trong những nền tảng an toàn và đáng tin cậy nhất trên thế giới. 

Để hiện thực hóa cam kết này, Binance và Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã công bố hợp tác về trao đối nghiên cứu, ứng dụng công nghệ Blockchain và đào tạo nhân lực tại Việt Nam. 

Theo ông Phan Đức Trung - Phó chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, việc đại diện Binance cam kết sẽ tuân thủ mọi quy định của pháp luật khi hoạt động tại Việt Nam là một bước tiến lớn, đặt tiền đề quan trọng cho việc thúc đẩy công nghệ Blockchain phát triển, góp phần vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia . 

Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam cho biết: “Trong vai trò của mình, Hiệp hội không chỉ kết đóng vai trò kết nối, tập hợp cộng đồng làm Blockchain trong nước mà còn là cầu nối đưa sản phẩm của người Việt ra thế giới cũng như thu hút thêm nhiều nguồn lực quốc tế về Việt Nam”. 

Để công nghệ Blockchain có thể phát triển bền vững và tiếp tục gây được tiếng vang lớn, Hiệp hội sẽ cùng Binance chú trọng vào việc nghiên cứu, phát triển ứng dụng Blockchain trong nhiều lĩnh vực, từ tài chính phi tập trung đến những xu hướng công nghệ mới như NFT, Web 3, Metaverse... Thông qua các chương trình kết nối, Hiệp hội cũng sẽ đẩy mạnh việc đào tạo nhân sự và thu hút đầu tư quốc tế vào Việt Nam. 

Trọng Đạt