Trong một dòng tweet mới đây, ông chủ Tesla cho biết mình đang mua lại câu lạc bộ bóng đá Manchester United (MU), câu lạc bộ danh giá thuộc sở hữu của nhà Glazer. 

"Tôi đang mua Manchester United," Musk tuyên bố trong Twitter. Dòng Tweet này đã nhanh chóng nhận được nhiều quan tâm với lượng người “thả tim” cũng như retweet tăng đến chóng mặt.

Ảnh: The Sun

Năm ngoái, tờ The Daily Mirror của Anh cho biết, nhà Glazer sẽ bán câu lạc bộ MU với mức giá tối thiểu từ 4,84 tỷ USD. MU là một trong những câu lạc bộ bóng đá được hỗ trợ tốt nhất thế giới. Họ đã từng vô địch nước Anh kỷ lục 20 lần và vô địch Cúp C1 châu Âu, giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ toàn cầu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, đội bóng nhà Glazer đã liên tiếp gây thất vọng cho người hâm mộ.

Hiện, câu lạc bộ bóng đá đang có vốn hóa thị trường là 2,08 tỷ USD, tính đến thời điểm đóng cửa thị trường chứng khoán hôm thứ Ba.

Những năm gần đây, những người hâm mộ Manchester United đã phản đối nhà Glazer, người đã mua câu lạc bộ với giá 790 triệu bảng (955,51 triệu USD) vào năm 2005, do những khó khăn của đội bóng trên sân cỏ. 

Nhiều người hâm mộ đã thúc giục Musk mua Manchester United thay vì mua lại Twitter. Tuy nhiên, vốn được cho là một vị tỷ phú hay có thái độ “cợt nhả” trên Twitter, nhiều người tỏ ra hoài nghi, không chắc liệu Musk có thực sự nghiêm túc theo đuổi thoả thuận với “Quỷ Đỏ” .

Elon Musk là vị tỷ phú có nhiều tham vọng điên rồ, từ việc thuộc địa hóa sao Hỏa đến tạo ra một nền kinh tế năng lượng bền vững mới. Trong quá trình ấy, Musk đã xây dựng công ty xe hơi có giá trị nhất trên thế giới - Tesla, công ty tên lửa SpaceX và một loạt các công ty nhỏ hơn. Hiện, tài sản ước tính của vị tỷ phú là 270 tỷ USD, theo Forbes.

Thái Hoàng (theo Reuters)