Sau hơn 1 năm “ở ẩn”, tỷ phú Jack Ma hiện đang ở Tây Ban Nha trong chuyến tham quan học tập kinh nghiệm nông nghiệp và công nghệ liên quan tới các vấn đề môi trường, theo SCMP. Tại đây, ông đã nghỉ dưỡng trên du thuyền cùng những người bạn tỷ phú và các đối tác kinh doanh.

{keywords}
Tỷ phú Jack Ma trong một sự kiện vào tháng 10/2020

Trước khi bay đến châu Âu, vị tỷ phú 57 tuổi này được cho là có mặt ở Hong Kong để gặp gỡ một vài đối tác kinh doanh và “dành thời gian riêng tư” cùng gia đình, đánh dấu sự trở lại của ông tại một trong những trung tâm tài chính lớn của châu Á kể từ tháng 10 năm ngoái.

Người phát ngôn của Alibaba từ chối bình luận về chuyến đi châu Âu của tỷ phú Jack Ma và cho biết ông đã không còn can dự vào hoạt động thường ngày của công ty từ khi nghỉ hưu vào tháng 9/2019.

Từ tháng 12/2020 đến hết tháng 8 năm nay, giá cổ phiếu của Alibaba giảm 35% nhưng đã tăng khoảng 20% từ cuối tháng 9 nhờ những thông tin tích cực gần đây. Trong phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu của Alibaba đã có lúc tăng tới 9% và giảm dần còn trên 7%.

Alibaba trong tuần qua đã công bố một số tin tức liên quan đến hoạt động kinh doanh điện toán đám mây. Ngày 19/10, tập đoàn này đã tung ra bộ vi xử lý trung tâm đa năng (CPU) Yitian 710. Con chip này có khả năng thúc đẩy hoạt động điện toán đám mây của công ty Trung Quốc, giúp triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trên toàn quốc.

Đồng thời, gã khổng lồ thương mại điện tử này cũng thông báo về kế hoạch mở các trung tâm dữ liệu mới ở Hàn Quốc và Thái Lan trong năm tới để tiếp tục mở rộng kinh doanh điện toán đám mây ra quốc tế.

Chia sẻ với CNBC, ông Tariq Dennison, Giám đốc quản lý tài sản của GFM Asset Management có trụ sở tại Hong Kong, cho biết: "Tôi không nghi ngờ gì khi việc Jack Ma xuất hiện sẽ tác động ít nhất 10% đến giá cổ phiếu của Alibaba, vì điều đó từ lâu đã là một trong những khúc mắc của các nhà đầu tư đối với công ty này".

Một chuyên gia khác thì cho rằng việc tỷ phú Jack Ma xuất hiện nhiều hơn có thể là dấu hiệu tốt cho Alibaba. "Đó là tín hiệu rõ ràng về việc cơ quan quản lý Trung Quốc có thể đã giải quyết các vấn đề với Alibaba và một sự đảm bảo nào đó cho việc phát triển trong tương lai của tập đoàn”.

Theo VNF

Reuters: Tỷ phú Jack Ma tái xuất ở Hong Kong

Reuters: Tỷ phú Jack Ma tái xuất ở Hong Kong

Hai nguồn tin của Reuters cho biết nhà sáng lập Alibaba Jack Ma đến Hong Kong (Trung Quốc) và gặp gỡ vài đối tác kinh doanh trong những ngày gần đây.