Tỷ phú Lý Gia Thành (90 tuổi) mới đây đã đầu tư vào nền tảng Bitcoin và tiền mã hóa Bakkt thông qua công ty đầu tư mạo hiểm Horizon Ventures.

Bakkt tuyên bố họ đã huy động được 182,5 triệu USD trong vòng series A và Horizon Ventures là một phần trong số đó.

Lý do khiến tỷ phú Lý Gia Thành đầu tư vào Bakkt đó là các nhà đầu tư đang tìm kiếm những thứ như quỹ giao dịch hoán đổi Bitcoin (ETF) để giúp Bitcoin tăng giá, dù gần đây Ủy Ban Chứng khoán Mỹ lo ngại Bitcoin bị thao túng gia.

Ngoài ra, cặp song sinh tỷ phú Winklevoss mới đây đã tiết lộ trên Reddit rằng có khả năng cơ quan quản lý sẽ chấp nhận quỹ Bitcoin ETF trong năm nay.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà ông Lý Gia Thành đầu tư vào tiền điện tử và Bitcoin. Ông đã đầu tư vào Bitpay trong năm 2013 và công ty công nghệ Blockstream trong năm 2016 thông qua Horizon Ventures. Năm 2013, ông đã đầu tư 30 triệu USD cùng với tỷ phú người Anh Sir Richard Branson, nhà sáng lập Virgin, vào Bitpay.

Các nhà đầu tư tiền điện tử đã cảm thấy lạc quan hơn khi nhận được những sự đầu tư tích cực từ nhiều nhà đầu tư, tổ chức trong đầu năm 2018, nền tảng giao dịch Bitcoin và sàn tiền điện tử Bakkt đang rất được mong đợi.

Nền tảng Bakkt hiện nay được phát triển bởi chủ sở hữu sàn giao dịch chứng khoán New York. Sàn này có các quan hệ đối tác lớn với Starbucks, Microsoft; sàn sẽ cung cấp giao dịch hợp đồng Bitcoin và sẽ giúp nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp cận với Bitcoin.

Cuối năm nay, Bakkt sẽ cho phép mua bán, lưu trữ, chi tiêu tiền điện tử thông qua hệ thống của Microsoft, đồng thời khách hàng có thể sử dụng tiền điện tử đổi ra USD để mua đồ uống ở Starbucks.

Giá Bitcoin giảm suốt trong năm 2018, trong khi đó đầu năm 2017 giá Bitcoin từ mức giá dưới 1.000 USD và đã tăng lên 20.000 USD trong tháng cuối năm.