Đây được xem là cơ hội cho bất kỳ ai có đủ khả năng về tài chính và đam mê du hành vũ trụ. Giá vé cho một chỗ ngồi để du hành vào vũ trụ mà Virgin Galactic đưa ra lần này cao hơn đáng kể so với giá vé mà công ty đã bán trước đó.

Tin tức được đưa ra sau khi người sáng lập Virgin Galactic, Richard Branson thực hiện thành công chuyến bay vào vũ trụ vào tháng trước. Hiện công ty đang chuẩn bị để bắt đầu hoạt động thương mại vào năm 2022.

{keywords}
Tỷ phú Richard Branson

Trong cuộc gọi thu nhập với các nhà đầu tư ngày 5/8, Giám đốc điều hành Michael Colglazier cho biết, Virgin Galactic sẽ cung cấp 3 gói dịch vụ, bao gồm gói cho một người với giá 450.000 USD, gói cho nhiều người và gói mua tất cả sáu chỗ trên một chuyến bay với “mức giá tiết kiệm nhất”. Ông cho biết thêm, mỗi chiếc ghế dành cho “nghiên cứu trong môi trường không trọng lượng và đào tạo phi hành gia chuyên nghiệp” sẽ có giá 600.000 USD.

Trước tiên, vé sẽ được cung cấp cho những người mua vé sớm hoặc những người đã tham gia chương trình “Cộng đồng phi hành gia” của công ty bằng cách đặt cọc 1.000 USD trong những tháng gần đây.

Theo Aleanna Crane, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của Virgin Galactic, khoảng 1.000 người đã bỏ tiền mặt ra để đặt cọc.

Virgin Galactic trước đó cũng đã thông báo rằng họ sẽ dành hai ghế trên tàu vũ trụ SpaceShipTwo cho những người có đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận Space For Humanity. Thông tin từ Virgin Galactic cho biết ngày 5/8 rằng, có hơn 125.000 người từ 190 quốc gia đã quyên góp cho tổ chức này.

Tuy nhiên, những người mua vé 450.000 USD cho một chỗ ngồi trong đợt này có thể phải đợi khá lâu mới đến lượt. Vì hiện đã có hơn 600 người, những người đã mua vé với giá từ 200.000 đến 250.000 USD khi Virgin Galactic bán đợt vé đầu tiên cách đây gần một thập kỷ đã nằm trong danh sách chờ đợi để có cơ hội thực hiện chuyến du hành tới rìa không gian.

Công ty sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu để hoàn thành chương trình phát triển và thử nghiệm cho tàu vũ trụ SpaceShipTwo. Đáng chú ý nhất là một vụ tai nạn năm 2014 trong một chuyến bay thử nghiệm đã giết chết một trong những phi công phụ của công ty.

Virgin Galactic kể từ đó đã cải tiến thiết kế của máy bay, hợp tác với một công ty sản xuất mới và thử nghiệm SpaceShipTwo mới trên bốn chuyến bay thành công đến rìa không gian, bao gồm cả chuyến bay đưa tỷ phú Branson lên không gian vào tháng trước.

Các nguồn tin cho biết, Virgin Galactic mở lại đợt bán vé lần này cùng thời điểm với báo cáo tài chính hàng quý của công ty, trong đó tiết lộ khoản lỗ ròng hơn 94 triệu USD. Virgin Galactic luôn chìm trong thua lỗ mỗi quý kể từ năm 2019, mặc dù các giám đốc điều hành đang hy vọng sẽ thay đổi điều đó khi công ty chuyển từ chương trình thử nghiệm sang hoạt động thương mại vào năm tới.

Tàu vũ trụ SpaceShipTwo sẽ mang đến cho hành khách trải nghiệm tổng cộng kéo dài một giờ, trong đó có vài phút trên mức mà chính phủ Mỹ coi là giới hạn của không gian. Hành khách sẽ được bay ở độ cao khoảng 12 km đến 15 km trong không trung khi tàu vũ trụ được gắn vào một tàu mẹ có cánh khổng lồ.

Sau khi bay xung quanh khoảng nửa giờ, SpaceShipTwo được thả ra khỏi tàu mẹ, kích hoạt động cơ tên lửa và lao thẳng lên phía trên với tốc độ gấp ba lần tốc độ âm thanh và đạt độ cao hơn 80 km so với bề mặt Trái đất. Hành khách sẽ trải qua một vài phút không trọng lượng và ngắm nhìn Trái đất trước khi máy bay quay đầu xuống đường băng hạ cánh.

Phan Văn Hòa (theo CNN)

Tham vọng của Jeff Bezos và Richard Branson sau khi bay vào vũ trụ

Tham vọng của Jeff Bezos và Richard Branson sau khi bay vào vũ trụ

Jeff Bezos và Richard Branson, mỗi người đã thực hiện thành công một chuyến du hành dưới quỹ đạo, bắt đầu cho một kỷ nguyên du hành vũ trụ mới. Nhưng câu hỏi đặt ra là các tỷ phú này sẽ làm gì tiếp theo?